Solskjaer vượt CR7, lọt top SAO tấn công lợi hại nhất Ngoại hạng Anh

Mohamed Salah nằm trong top 3 cầu thủ tấn công hiệu quả nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh trong khi Ole Gunnar Solskjaer lại có hiệu quả hơn cả Cristiano Ronaldo.

   

Premier League đã ở năm thứ 28 tồn tại và hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh đã giới thiệu tới cho khán giả vô số những cầu thủ tấn công đẳng cấp. Mỗi người có một phong cách chơi khác nhau, vai trò khác nhau và vị trí khác nhau, nhưng họ đều đóng góp to lớn trên sân khi được thi đấu.

Solskjaer vượt CR7, lọt top SAO tấn công lợi hại nhất Ngoại hạng Anh - 1

Aguero - Henry - Shearer, những tiền đạo hay nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Đã gần 30 năm và nay Premier League bên cạnh sự tôn vinh dành cho các ngôi sao tấn công đương đại cũng đã sở hữu nền tảng dữ liệu rất lớn trên trang chủ để lưu giữ thông số thi đấu của những cựu danh thủ thế hệ xưa. Và chúng ta có câu hỏi: Ai là cầu thủ tấn công hoàn hảo nhất trong lịch sử Premier League?

Một thống kê rất thú vị vừa xuất hiện trên diễn đàn Reddit, theo đó tác giả của thống kê này đã thu thập dữ liệu từ 100 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất và 100 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh và chia ra với thời gian họ thi đấu trên sân để xác định độ hiệu quả của họ cứ sau 90 phút đá bóng.

Thống kê này không tính các bàn thắng từ penalty và chia 200 cầu thủ làm 4 nhóm: Nhóm các cầu thủ tấn công có hiệu suất ghi bàn & kiến tạo thường xuyên nhất (1), nhóm các cầu thủ ghi bàn thường xuyên nhưng kiến tạo ít (2), nhóm ghi bàn ít nhưng kiến tạo nhiều (3), và nhóm cả ghi bàn & kiến tạo đều không nhiều (4).

Solskjaer vượt CR7, lọt top SAO tấn công lợi hại nhất Ngoại hạng Anh - 2

Phân nhóm 200 cầu thủ tấn công hiệu quả nhất trong lịch sử Premier League

Kết quả thống kê cho thấy nhóm 1 sở hữu chỉ 3 cầu thủ là Mohamed Salah, Thierry Henry và Didier Drogba, có thể nói là 3 tiền đạo toàn diện và hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh. Trong 3 người, Salah có tỷ lệ ghi bàn cao nhất nhưng Henry có tỷ lệ kiến tạo cao nhất và ghi bàn cao thứ hai, do đó huyền thoại người Pháp có thể nói là cầu thủ tấn công số 1 trong lịch sử Premier League.

Trong khi đó ở nhóm 2, Sergio Aguero dẫn đầu danh sách trong khi Luis Suarez đứng trên Harry Kane, và trong nhóm này còn có những Alan Shearer, Diego Costa, Robin Van Persie, Alexis Sanchez, Ruud Van Nistelrooy, Michael Owen, Chicharito, Fernando Torres, Romelu Lukaku, Jamie Vardy và cả 4 tiền đạo của MU mùa giải 2008/09 (Ronaldo – Tevez – Rooney – Berbatov).

Kevin De Bruyne độc chiếm vị trí dẫn đầu nhóm 3 với tỷ lệ kiến tạo tốt vượt xa phần còn lại, khi đằng sau anh cũng không ít hảo thủ lừng lẫy: Nani, Dennis Bergkamp, Eric Cantona, David Silva, David Beckham, Ryan Giggs, Mesut Ozil, Christian Eriksen. Trong nhóm này còn có cả Eyal Berkovic, đầy rẫy chuyện không hay về thái độ thi đấu nhưng vẫn cực kỳ lợi hại trong những năm ở Premier League.

Thứ tự Nhóm 1 Nhóm 2 Nhóm 3
1 Thierry Henry Sergio Aguero Kevin De Bruyne
2 Mohamed Salah Luis Suarez Nani
3 Didier Drogba Harry Kane Dennis Bergkamp
4 Diego Costa Cesc Fabregas
5 Ole Gunnar Solskjaer Eric Cantona
6 Chicharito David Silva
7 Robin van Persie David Beckham
8 Daniel Sturridge Eyal Berkovic
9 Ruud van Nistelrooy Mesut Ozil
10 Olivier Giroud Ryan Giggs

Nhóm 4 tuy ít hiệu quả hơn so với các nhóm còn lại nhưng vẫn có khá đông danh thủ. Roberto Firmino, Raheem Sterling đang thuộc nhóm này và cả 3 tiền vệ xuất sắc một thời của bóng đá Anh, Scholes – Gerrard – Lampard, cũng xuất hiện.

Cần nói thêm rằng đây là tính theo tần suất nên một số cầu thủ có thời gian thi đấu trên sân không quá nhiều lại dễ có tần suất cao hơn. Đương kim HLV trưởng của MU, Ole Gunnar Solskjaer, là một ví dụ khi tiền đạo “siêu dự bị” của Sir Alex Ferguson có hiệu suất ghi bàn cao hơn cả Ronaldo và Van Persie, như lần nọ ông vào sân hơn 10 phút cuối trận và nã 4 bàn vào lưới Nottingham Forest.

    Bình Luận