Tại sao Chelsea nên có niềm tin ở Todd Boehly?

Tỷ phú Mỹ, ông Todd Boehly đã hoàn tất mọi thủ tục để thay thế Roman Abramovich, trở thành ông chủ mới của Chelsea. Đây chắc chắn là tin rất mừng với các fan The Blues và càng mừng hơn khi lịch sử chỉ ra rằng, Todd Boehly là một ông chủ rất có tâm.

Nỗi ám ảnh chủ Mỹ

Những ông chủ người Mỹ vẫn chưa thoát khỏi định kiến là những “bông hoa ăn thịt người” trong mắt các fan của Premier League. Nhìn Man United khốn khổ với nhà Glazer, Liverpool từng suýt phá sản vì cặp thương nhân Tom Hicks - George Gillett, Arsenal phải tổ chức không biết bao nhiêu cuộc biểu tình để phản đối Stan Kroenke… mới hiểu được khái niệm “chủ Mỹ” ở Premier League đáng sợ thế nào.

Cũng chính vì vậy khi nghe tin Chelsea thuộc về thương nhân người Mỹ Todd Boehly, không nhiều fan Chelsea cảm thấy an lòng. Rất nhiều CĐV sợ Todd Boehly sẽ giống như bao chủ Mỹ khác, thay vì giành danh hiệu lại mang nợ nần về Stamford Bridge.

Tuy nhiên, các CĐV Chelsea có thể yên tâm. Vì theo báo chí Anh thì Todd Boehly là ông chủ tốt. Cứ nhìn cách vị thương nhân 46 tuổi này đối xử với CLB bóng chày LA Dodgers là hiểu. 

Như chúng ta đã biết thì ngoài Chelsea, Todd Boehly còn là ông chủ của đội bóng chày Mỹ, LA Dodgers. Kể từ ngày Boehly trở thành đại cổ đông của LA Dodgers, ông đã giữ đúng lời hứa đầu tư vào “đứa con tinh thần” này tới 1,75 tỉ bảng.

Hiện tại LA Dodgers là đội bóng chày có quỹ lương cao nhất giải MLB. Trong mùa 2021, quỹ lương của LA Dodgers chạm tới con số 212 triệu bảng (285 triệu USD). Đây là quỹ lương cao thứ nhì trong lịch sử giải bóng chày Mỹ. Với Todd Boehly, ông không ngần ngại trả lương rất cao cho những cầu thủ xứng đáng. 

Ông Boehly (phải) được đánh giá là người có tâm và rất hào phóng

Boehly hào phóng và có tầm nhìn

Đây chính là nền tảng tuyệt vời tạo nên những thành công trên sân đấu của LA Dodgers, đồng thời cũng biến CLB này trở thành thỏi nam châm hút những ngôi sao nổi tiếng tới đây thi đấu. Hiện tại, trong biên chế LA Dodgers sở hữu tới 3 cầu thủ thuộc nhóm 6 ngôi sao được yêu thích nhất giải MLB theo bầu chọn của NHM (Freddie Freeman, Mookie Betts và Trea Turner).

Ngoài hào phóng về tiền bạc, Todd Boehly còn thể hiện cái tâm trong công tác tìm kiếm và đào tạo nhân tài. Kể từ khi Boehly ngồi vào ghế ông chủ LA Dodgers, CLB này đã có mạng lưới “trinh sát” vô cùng hiệu quả để mang về nhiều ngôi sao còn rất trẻ. 

Walker Buehler và Clayton Kershaw là những ngôi sao được nhóm đi “đãi cát tìm vàng” đưa về, trong khi đó siêu sao Julio Arias lọt vào mắt các “trinh sát” LA Dodgers khi mới 16 tuổi. Todd Boehly rất tuân thủ triết lý của ông: vừa đầu tư trọng điểm vừa kết hợp tìm kiếm và đào tạo nhân tài. 

Đây là cá tính quan trọng của một ông chủ trong giai đoạn các CLB cạnh tranh nhau vô cùng khốc liệt ở mặt trận mua sắm cầu thủ. Làng túc cầu giờ đây không thiếu những đội bóng sẵn sàng chi tiền tấn để mua ngôi sao, vậy nên thay vì chạy đua vũ trang ở các phiên chợ, tốt nhất là bất kỳ ông lớn nào cũng nên xây dựng cho riêng mình một hệ thống “trinh sát” và đào tạo trẻ.

Sự hào phóng dành cho LA Dodgers, cùng sự trung thành với những triết lý hợp thời đang biến Todd Boehly thành ông chủ lý tưởng, và chắc chắn cũng giúp fan Chelsea yên tâm phần nào với triều đại mới. Kết thúc một kỷ nguyên tạo ra tầm ảnh hưởng lớn như của Roman Abramovich là một cú sốc lớn với Chelsea, nên hy vọng Todd Boehly sẽ mang tới Stamford Bridge tình yêu, sự tận tâm giống như ông đã tạo dựng ở LA Dodgers.

Todd Boehly cũng từng là một VĐV 
Thời còn ngồi trên ghế giảng đường, Todd Boehly từng là một VĐV đấu vật đại diện cho trường Landon đi thi đấu. Ông từng giành chức vô địch giải Athletic Conference Championships năm 1990 và 1991. Để tri ân Boehly, trường Landon đã đặt tên phòng Gym của họ là Boehly Family Wrestling Room. 

HLV Tuchel chưa gặp chủ mới
HLV Thomas Tuchel cho biết ông vẫn chưa hề có cuộc gặp mặt hay nói chuyện với chủ sở hữu mới của Chelsea, Todd Boehly. Vị HLV người Đức cũng nói rằng, ông chưa biết ngân sách chuyển nhượng của đội bóng trong mùa Hè năm nay là bao nhiêu. Tuy nhiên, HLV Tuchel đặt rất nhiều kỳ vọng vào đội ngũ mới. Ông hy vọng vụ chuyển giao trị giá 4,25 tỷ bảng sẽ “bơm thêm một số năng lương tích cực” cho Chelsea trong giai đoạn khó khăn hiện tại.

    Bình Luận