Thảm họa Tottenham với kỷ lục tệ chưa từng thấy

Tottenham rốt cuộc vẫn là Tottenham, không có gì khác khi Spurs phá kỷ lục không mong muốn ở Premier League sau màn sụp đổ kinh hoàng trước Brighton tại vòng 7 Ngoại hạng Anh.

Thảm họa Tottenham với kỷ lục tệ chưa từng thấy

Tottenham đã dẫn trước Brighton 2-0 ở hiệp 1 trên sân AMEX và có vẻ sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm. Brennan Johnson và James Maddison lần lượt điền tên lên bảng điện tử, giúp đội bóng của HLV Ange Postecoglou kiểm soát trận đấu.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã trở nên tồi tệ trong hiệp 2, khi Brighton lật ngược tình thế với cú lội ngược dòng trong 18 phút. Những bàn thắng của Yankuba Minteh, Georginio Rutter và Danny Welbeck đã khiến Tottenham chuốc lấy thất bại ngược khó tin trong một đêm ác mộng.

Nếu theo dõi Tottenham đủ lâu, chúng ta sẽ thấy đây là một trận thua quen thuộc của đội bóng này. Thậm chí, Spurs còn đi vào lịch sử Premier League khi đã trở thành đội đầu tiên để thua 10 trận dù dẫn trước ít nhất đối thủ hai bàn. 

Đây rõ ràng là thành tích đáng hổ thẹn của Tottenham, dẫu cho lâu nay họ vẫn được đánh giá là một trong những đội "có tiếng nói" tại giải Ngoại hạng Anh chứ không phải thuộc dạng làng nhàng. Trên mạng xã hội, rất nhiều người hâm mộ tỏ ra sốc trước kỷ lục nêu trên của Tottenham.

Thảm họa Tottenham với kỷ lục tệ chưa từng thấy

Một fan bình luận: "Đó là lịch sử của Tottenham". Một người khác viết: "Cổ động viên Spurs không bao giờ rút ra được bài học. Họ sẽ có một chuỗi trận ổn định, tự hào rằng mình có những cầu thủ tốt nhất ở mọi vị trí, rồi sau đó lại trở về với cái kết mà họ luôn gặp phải". Người thứ ba ngao ngán: "Đó là cách Tottenham luôn làm".

Trong khi đó, HLV Postecoglou gọi thất bại này là "trận thua tồi tệ nhất" trong 15 tháng cầm quân của ông tại Tottenham. Vị chiến lược gia người Australia giận dữ nói sau trận đấu: "Đây là một sự thất vọng. Tôi rất bực bội và hoàn toàn thất vọng với trận thua này. Đây là thất bại tồi tệ nhất kể từ khi tôi đến đây.

Hiệp 2 là hiệp đấu không thể chấp nhận được. Nó không phản ánh đúng trình độ của chúng tôi. Chúng tôi đã bị cuốn theo lối chơi của họ và chấp nhận số phận, một điều rất khó hiểu vì trước đây chúng tôi chưa từng làm vậy. Chúng tôi đã phải trả giá. Có lẽ việc mọi thứ diễn ra quá suôn sẻ là vấn đề. Bóng đá và cuộc sống sẽ khiến bạn vấp ngã nếu bạn quá tự tin. Đó là những gì tôi cho là đã xảy ra trong hiệp 2".

Ở 7 trận đầu tiên tại Premier League mùa này, Tottenham thắng 3, hòa 1 và thua 3, xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 10 điểm. Từ đầu mùa, Spurs vốn đã trình diễn bộ mặt thất thường thay vì thể hiện phong độ bùng nổ như giai đoạn đầu mùa trước với các chiến thắng như chẻ tre.

TỪ KHÓA: Tottenham
    Bình Luận