Thứ tiêu chuẩn kép của Man City chỉ khiến Premier League tệ hơn

Man City đã giành chiến thắng trong vụ kiện về các quy tắc giao dịch APT. Tòa án cho rằng các quy tắc APT của Premier League là bất hợp pháp. Nhưng chính Man City lại là kẻ xâm phạm các quy tắc tài chính, và đang đứng trước 115 cáo buộc.

Thứ tiêu chuẩn kép của Man City chỉ khiến Premier League tệ hơn

Vậy Man City có biết khi nào họ có thể phàn nàn về các quy tắc không? Khi chúng bất công đến mức bẻ gãy luật. Đó là những gì Man City đã làm trong trường hợp các quy tắc giao dịch của bên liên quan, được Premier League vội vã thông qua vào năm 2021 theo khuyến nghị của hơn 10 CLB sau khi Newcastle bị tiếp quản.

Man City đã tuân thủ các quy tắc,nhưng tuyên bố họ đã nói với BTC Premier League rằng, theo quan điểm của CLB, những quy tắc này là bất hợp pháp. Premier League không lắng nghe nhưng hội đồng trọng tài gồm ba thẩm phán cấp cao đã đứng về phía Man City.

Một số vấn đề có thể dễ dàng khắc phục, chẳng hạn như trao cho các CLB quyền phản hồi trước khi đưa ra quyết định. Nhưng một số vấn đề không thể khắc phục, hoặc sẽ cực mất thời gian. Nhiều người đã đồng ý rắng, các quy tắc của Premier League là thứ xấu, còn hành động phản đối của Man City là tốt đẹp.

Tuy nhiên, rõ ràng là không. Thật khó tin, Man City bị đổ lỗi vì chỉ ra các quy tắc là bất hợp pháp và cần phải thay đổi. Bình luận của giới truyền thông xung quanh quyết định pháp lý đã đưa ra nhiều lập luận, bao gồm việc không ai bức xúc với nó trước khi Man City tố cáo, và Man City chỉ tố cáo khi không thích những quy tắc đó.

Họ so sánh Man City với cua-rơ Lance Armstrong, kẻ đã đổ lỗi cho Cơ quan chống doping của Mỹ vì đã vạch trần hành vi sử dụng doping của anh ta. Với những người bảo vệ luật pháp, sự bất hợp pháp không thể trở nên ít sai hơn, chỉ vì họ không thích người đầu tiên nêu ra điều đó hoặc thích kẻ đã làm sai. 

Thứ tiêu chuẩn kép của Man City chỉ khiến Premier League tệ hơn

Tất nhiên, rõ ràng, Man City đã và đang hành động vì lợi ích của mình, chứ không phải vì giải đấu. Tuy nhiên, điều tương tự cũng đúng với Premier League và mọi CLB thành viên ở từng hành động.

Lợi ích cá nhân không phải do Sheikh Mansour hay Abu Dhabi phát minh ra, vì vậy thật kỳ lạ khi mô tả hành vi của Man City là xa lạ với giải đấu, hoặc bất kỳ điều gì từng xuất hiện trước đó. Nhiều người đã quên rằng, Premier League là sản phẩm của sự tranh giành quyền lực và tiền bạc, khi giới chủ của các CLB lớn nhất ly khai khỏi Football League để đặt ra các quy tắc mới phù hợp hơn với họ.

Có rất nhiều người lo ngại rằng đây là mùa giải cuối cùng của Man City, và bất kỳ quyết định chống lại họ sẽ đẩy CLB đối mặt sự thù địch từ BTC Premier League. Ngoài việc cấm Man City đưa ra bằng chứng, Premier League không có lý do gì để chống lại CLB vì đã dám thách thức mình, nhưng luật cạnh tranh của Vương quốc Anh lại ủng hộ Man City.

Dường như, mọi người lên án Man City vì không thích chơi theo luật của Premier League hơn là vì Premier League bị vạch trần đã phớt lờ các quy tắc để đạt được mục đích. Phản ứng này giải thích tại sao Premier League nghĩ rằng họ có thể làm những gì họ muốn mà không cần phải tuân theo các quy tắc.

    Bình Luận