Vì sao HLV Potter thích sử dụng Fofana?

Không chỉ chơi phòng ngự xuất sắc, Wesley Fofana còn rất giỏi phát triển bóng và hiệu quả trong những lần lên hỗ trợ tấn công. Đó là lý do giải thích tại sao HLV Graham Potter gần đây rất tin dùng trung vệ 22 tuổi này.
Vì sao HLV Potter thích sử dụng Fofana?

Sau khi trung vệ Thiago Silva dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài ngày, HLV Graham Potter quyết định để Chelsea chuyển sang đá với hàng hậu vệ 3 người. Trong đó, trung vệ Wesley Fofana đã được trao cơ hội. Cựu cầu thủ của Leicester lập tức chứng tỏ được khả năng để trở thành học trò cưng của ông Potter.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, khi đề cập đến Fofana, HLV Potter đã không ngớt lời khen ngợi anh: “Đó là cầu thủ mang đến sự khác biệt cho hàng thủ của Chelsea. Cậu ấy có thể lực tuyệt vời, luôn làm tốt công việc thu hồi bóng, có khả năng phán đoán tình huống tốt, và đặc biệt có rất giỏi phát triển bóng”.

Ông Potter đặc biệt thích cách xử lý bóng của Fofana. Trung vệ 22 tuổi này có kỹ thuật cá nhân rất tốt, xử lý tình huống rất quyết đoán và khả năng chuyền bóng đạt độ chuẩn xác cao. Anh là chất xúc tác để hàng thủ của Chelsea tự tin dâng cao thi đấu và hỗ trợ tấn công. 

Đơn cử như trong trận Chelsea thắng Leeds 1-0 ở vòng 26 Premier League. Fofana là cầu thủ chuyền bóng nhiều thứ 2 trong đội hình thi đấu của Chelsea. Anh tung ra tổng cộng 84 đường chuyền (chỉ kém Enzo Fernandez 2 đường chuyền), với độ chính xác đạt 96,4%. Không những vậy, Fofana còn ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để giúp Chelsea giành 3 điểm.

Có một thống kê rất đáng chú ý về Fofana. đó là khi có anh thi đấu, tỷ lệ giành chiến thắng của Chelsea rất cao. Cụ thể, trong 8 trận anh ra sân, đội bóng thủ đô London thắng 6, hòa 1. Trong khi với 29 trận thiếu vắng cầu thủ người Pháp, Chelsea chỉ thắng 9 trận, còn lại thua 12 và hòa 8.

Fofana gia nhập Chelsea từ Leicester City trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2022 với phí chuyển nhượng 70 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, anh không thi đấu nhiều ở mùa này do dính chấn thương đầu gối. Trung vệ 22 tuổi này mới tái xuất sân cỏ hồi tháng 2 năm nay và được ví như một bản hợp đồng mùa Đông tuyệt vời dành cho HLV Potter.

HLV Potter khen Fofana 

Trả lời phỏng vấn trên Sky Sports, HLV trưởng của Chelsea nói về học trò Fofana: “Đó là một cầu thủ luôn dũng cảm đối mặt với trái bóng. Cậu ấy chuyền bóng bên phần sân của đối phương nhiều hơn bất kỳ trung vệ nào khác ở Premier League mùa này”. Theo ông Potter, đó là điểm mà ông thích nhất ở Fofana.

    Bình Luận