Sao Chelsea tự tin: "Tôi nghĩ tôi biết mình đã giỏi từ khi còn nhỏ"

Mới đây, tiền đạo Christian Pulisic đã có những chia sẻ về con đường anh trải qua để chơi bóng đỉnh cao...

Ký ức bắt đầu với thể thao là trong tầng hầm nhà tôi ở Pennsylvania. Tôi nhớ khi đó cha tôi đứng trong gôn, và tôi phải cố gắng ghi bàn, và tôi cứ sút quả bóng mini đó về phía cha mình, và đó là điều đầu tiên tôi nhớ. Tôi nghĩ mình cũng như mọi đứa trẻ Mĩ, thích mọi thứ, nhưng cuối cùng trở về với bóng đá.

Tôi đã chơi bóng đá từ khi có thể nhớ được gì đó, nên chắc là tôi đã bắt đầu từ lúc rất trẻ. Hầu hết mọi người đều biết cha tôi từng chơi chuyên nghiệp, nhưng cả mẹ tôi cũng thế ở một trình độ khá cao ở trường đại học, và chắc chắn điều đó cũng ảnh hưởng tới tôi. 

Christian Pulisic is showing in the Gold Cup why Chelsea to give him the task of filling Eden Hazard  - Bóng Đá

 Pulisic vừa thất bại ở CK Gold Cup khi Mỹ thua Mexico với tỉ số 2-4.

Tôi nhớ đã chơi bóng đá khi lên 5, nhưng đó không phải như một đội có tổ chức, rồi sau đó tôi chơi cho PA Classics. Không chắc lứa tuổi nhỏ nhất là bao nhiêu, nhưng lúc đó tôi khoảng 7 hay 8 tuổi. Tôi đã không chơi cho đội của trường khi còn ở Mỹ vì tôi chơi cho một đội CLB. 

Trong các buổi tập khi đó, tôi nhớ nhất là bài tập có tên World Cup, khi bạn sút luân lưu một đất nước tự chọn để ghi bàn. Đi bóng luôn là một phần quan trọng trong cách chơi của tôi, và cảm giác vượt qua được người khác thật sự dễ chịu. Tôi cũng đã luôn là một cầu thủ tấn công muốn chơi ở mọi vị trí trên hàng tiền đạo.

Ước gì tôi nhớ được nhiều hơn về khoảng thời gian ở Anh khi lên 7 nhưng tôi nhớ đã chơi cho Brackley và tôi rất thích việc đó, và mỗi ngày sau giờ học, tôi đều ra sân và chơi với đám trẻ tôi gần như chẳng biết gì mà vẫn chơi cùng nhau nhiều giờ liền mỗi ngày.

THE MAKING OF ME: CHRISTIAN PULISIC - Bóng Đá

 Pulisic nổi danh trong màu áo Dortmund và bây giờ sẽ chơi cho Chelsea.

Tôi nghĩ tôi biết mình đã giỏi từ khi còn nhỏ, nhưng tôi đặc biệt nhớ khi một đội khi 17 tuổi và đánh bại Brazil với đội tuyển quốc gia ở một giải đấu. Sau đó, tôi thật sự cảm thấy mình có thể tạo nên khác biệt trong các trận đấu. Tôi cảm thấy thật sự tự tin.

Dortmund là môi trường chuyên nghiệp đầu tiên của tôi. Tôi đã tham gia học viện từ khi ở Mỹ nhưng đây là một bước tiến lớn. Tôi nhìn lại lịch sử và biết rằng Dortmund là một CLB lớn, và họ tin tưởng cầu thủ trẻ, và tôi cảm thấy đây là một cơ hội tuyệt vời dành cho tôi...

    Bình Luận