Wenger: "Anh ấy tương đồng Messi nhưng bị ám ảnh bởi việc ghi bàn"

Huấn luyện viên Arsene Wenger đã có những so sánh thú vị giữa Lionel Messi và một ngôi sao hàng đầu ở Premier League.

Đó là Mohamed Salah - tiền đạo đang khoác áo Liverpool. Ngôi sao người Ai cập thực sự rất phi thường kể từ khi trở lại nước Anh vào mùa hè năm 2017, khi ghi đến 74 bàn sau 110 trận cho đội bóng vùng Merseyside, mặc dù chưa giúp họ đăng quang sân chơi danh giá nhất xứ sương mù.

Trên thực tế, sau khi rời Chelsea từ trước đó, sự nghiệp của Salah đã hồi sinh ở Serie A (gia nhập AS Roma), nhưng dù thế nào anh vẫn từng bị nghi ngờ ở Premier League và đó chính là sự thúc đẩy lớn để cầu thủ sinh năm 1993 cố gắng trên sân cỏ và có được thành quả ngày hôm nay.

Arsene Wenger: Lionel Messi is the complete player - Mo Salah is obsessed with scoring - Bóng Đá

 Salah trở lại nước Anh vào năm 2017.

Con số 36,9 triệu bảng có lẽ là món hời lớn cho Liverpool, bởi hiện tại ai cũng phải công nhận anh là ngôi sao đẳng cấp thế giới. Và cựu thuyền trưỏng Arsenal, Giáo sư Arsene Wenger thậm chí đã đưa ra những so sánh với siêu sao Lionel Messi của Barcelona.

Nói với beIN SPORTS, Wenger cho biết Salah giống với Messi sau khi tìm thấy sự nhất quán trước khung thành đối thủ. Vị huấn luyện viên lão làng người Pháp chia sẻ: "Anh ấy có những điểm tương đồng với Messi, sau khi anh ấy tìm thấy sự nhất quán của cầu thủ người Argentina.

Tôi thấy Mohamed Salah là một cầu thủ giỏi, nhưng Messi có những thứ hoàn hảo và cũng tuyệt vời với những quả bóng cuối cùng (khả năng dứt điểm), trong khi chàng trai của Liverpool có vẻ hơi bị ám ảnh bởi việc dứt điểm".

Ý kiến của Wenger rất có lý, bởi cách đây chưa lâu, khán giả đã được chứng kiến sự tức giận của Sadio Mane trong trận thắng mà Liverpool tạo ra trước Burnley - người không thể hài lòng khi Salah quá ham bóng và đánh mất đi cơ hội ăn bàn, mặc dù anh ở tư thế trống trải.

Arsene Wenger: Lionel Messi is the complete player - Mo Salah is obsessed with scoring - Bóng Đá

 Tình huống ích kỷ của Salah.

Nhiều người tin rằng sự ích kỷ đó là tốt cho việc nghĩ tới danh hiệu Ballon d'Or, trong khi huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng khẳng định rằng các học trò của mình biết phải làm gì và ông sẽ không can thiệp vào những vấn đề mang tính thời điểm như vậy.

Tuy vậy, chúng ta cũng cần biết rằng chỉ Cristiano Ronaldo mới có thể so sánh với Messi trên phương diện xé lưới đối thủ, mặc dù điều đó đã chấm dứt ở mùa giải năm ngoái. Anh ghi 51 bàn và có 19 pha kiến tạo trong 49 trận. Salah thực tế vẫn tuyệt vời, nhưng chưa phải đối trọng với Messi.

Những bàn thắng đẹp nhất của Lionel Messi:

    Bình Luận