Lộ bảng lương khủng nhất châu Âu: Messi gấp đôi Ronaldo, PSG + Bayern độc bá

Các con số chi tiết về đãi ngộ cao nhất của những siêu sao ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đã được L'Equipe hé mở.

La Liga

Lionel Messi đang là ngôi sao hưởng lương cao nhất hạng đấu số 1 Tây Ban Nha. Đãi ngộ mà Barcelona dành cho thủ quân chạm ngưỡng 10,5 triệu euro/tháng, cao nhất châu Âu và gấp 3,62 lần so với 2 cái tên xếp sau là Antoine Griezmann và Luis Suarez (cùng 2,9 triệu euro/tháng).

"Bom tấn" mẫn cảm chấn thương của Real Madrid - Eden Hazard đang nhận 2,5 triệu mỗi tháng, cao hơn cả thủ quân Sergio Ramos (2 triệu euro/tháng).

Serie A

Để thuyết phục Cristiano Ronaldo đầu quân, Juventus quyết định chi 4,53 triệu euro/tháng cho siêu sao Bồ Đào Nha - mức đãi ngộ chỉ sau duy nhất Messi ở lục địa già.

The biggest wages in the top five leagues - Bóng Đá

 Ronaldo và Messi có đãi ngộ cao nhất châu Âu.

Lương của CR7 gấp 4,23 lần so với tiền đạo AS Roma - Edin Dzeko (1,07 triệu euro/tháng). Các vị trí tiếp theo trong bảng lương Serie A thuộc về Matthijs de Ligt (1,02 triệu euro/tháng), Romelu Lukaku và Christian Eriksen (cùng 0,95 triệu euro/tháng).

Ligue 1

3,06 triệu euro là số tiền mà Paris Saint-Germain trả cho Neymar mỗi tháng, nhiều hơn 0,96 triệu euro so với 1 trụ cột khác trên hàng công là Kylian Mbappe.

Tiềm lực tài chính hùng mạnh và khả năng chịu chi của đương kim vô địch Ligue 1 thể hiện ở bảng lương giải đấu với 5 cái tên PSG chiếm toàn bộ 5 vị trí đầu tiên. 3 gương mặt còn lại là Marquinhos, Marco Verratti (cùng 1,2 triệu euro) và Angel Di Maria (1,1 triệu euro).

Premier League

Tái xuất trong màu áo Tottenham Hotspur, Gareth Bale trở thành ngôi sao có lương cao nhất giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Cứ mỗi 1 tháng trôi qua, ngòi nổ Xứ Wales lại bỏ túi 2,5 triệu euro.

The biggest wages in the top five leagues - Bóng Đá

 Bale hưởng lương cao ngất ngưởng.

4 vị trí sau Bale thuộc về các trụ cột của 2 ông lớn thành Manchester. David de Gea nhận 1,85 triệu euro/tháng, kế đến là Kevin De Bruyne (1,58 triệu euro/tháng), Raheem Sterling (1,48 triệu euro/tháng) và Paul Pogba (1,43 triệu euro/tháng).

Bundesliga

Oanh tạc mành lưới các đối thủ tới 42 lần, cũng như dọn cỗ cho các đồng đội lập công 8 lần trên mọi mặt trận từ đầu mùa, Robert Lewandowski cho thấy đãi ngộ cao nhất Bundesliga (1,7 triệu euro/tháng) mà Bayern Munich dành cho anh hoàn toàn tương xứng.

Cùng có mức lương tương tự chân sút chủ lực là đội trưởng Manuel Neuer. Bất chấp những lùm xùm năm ngoái, BLĐ Hùm xám xứ Bavaria cũng thuyết phục "bùa hộ mệnh" trong khung gỗ gia hạn thành công.

Giống với những đồng nghiệp phía PSG, các cầu thủ Bayern cũng độc bá Top 5 hưởng lương cao nhất giải, bao gồm Leroy Sane (1,5 triệu euro/tháng), Thomas Muller (1,3 triệu euro/tháng) và Lucas Hernandez (1,1 triệu euro/tháng).

Gareth Bale chơi gôn bằng một tay:

 
    Bình Luận