Leverkusen cán mốc 38 trận bất bại liên tiếp

Leverkusen cán mốc 38 trận bất bại liên tiếp

Những tưởng mạch trận không thua của thầy trò HLV Xabi Alonso sẽ bị Qarabag chặn đứng. Song, bàn thắng ở phút bù giờ thứ 2 của Patrik Schick đã mang về trận hòa quý giá cho đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga mùa này, giúp họ nối dài mạch bất bại lên con số 38 trận trên mọi đấu trường (35 trận chính thức), bao gồm 33 chiến thắng và 5 trận hòa.

Trước chuyến làm khách tại Qarabag, nhiều người dự đoán Leverkusen sẽ làm “gỏi” đội chủ nhà. Nhưng rõ ràng, để vào được tới vòng 1/8 của sân chơi danh giá thứ hai châu Âu, đối thủ nào cũng xứng đáng được tôn trọng.

Và, một Leverkusen đang bay cao tại Bundesliga khi hơn đội nhì bảng Bayern Munich tới 10 điểm, chưa thua bất cứ trận nào ở mùa này, đã suýt nữa phải nhận thất bại ê chề đầu tiên ở mùa này trước Qarabag của Azerbaijan. Hai bàn thắng trong hiệp 1 của Yassine Benzia và Juninho đã giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn 2-0.

Đội bóng của Alonso vẫn bất bại ở mùa này

Song, họ không thể duy trì được lợi thế khi Florian Wirtz rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 70 và Schick ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ thứ hai để duy trì thành tích ấn tượng đó. Qarabag là đối thủ mà Leverkusen từng chạm trán 2 lần ở vòng bảng mùa này và đại diện Đức giành chiến thắng cả hai: 5-1 trên sân nhà và 1-0 ở sân khách.

Trận hòa 2-2 ở những giây bù giờ cuối cùng không chỉ mang lại lợi thế trước trận lượt về sau đây 1 tuần, mà còn giúp thầy trò HLV Alonso thoải mái chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Wolfsburg tại Bundesliga cuối tuần này. Ở trận lượt đi, Leverkusen đã đánh bại Bầy sói 2-1 trên sân đối phương. Vì thế, mục tiêu của họ vẫn là một chiến thắng để ít nhất duy trì cách biệt 10 điểm với Bayern Munich, đối thủ cạnh tranh chức VĐQG Đức lớn nhất của họ.

    Bình Luận