Tuyển Argentina và Brazil thiết lập cột mốc đáng quên

Sáng 17/11 (giờ Việt Nam), hai "ông lớn" của bóng đá Nam Mỹ đều để thua tại vòng loại World Cup 2026.

Argentina tiếp đón Uruguay trên sân nhà, trong khi Brazil đến làm khách tại Colombia. Argentina với lợi thế sân nhà là những người thi đấu vượt trội hơn nhưng họ lại bất ngờ bị dẫn bàn ở những phút cuối hiệp 1 sau pha băng cắt dứt điểm của Ronald Araujo.

Thời gian gian càng trôi đi, đoàn quân của HLV Lionel Scaloni càng nóng vội. Phút 87, Messi trở thành tội đồ với một nỗ lực đi bóng không thành công. Uruguay ngay lập tức tận dụng sai sót của thủ quân đội chủ nhà để tổ chức phản công. Sau pha chọc khe chuẩn xác của De la Cruz, Darwin Nunez thoát xuống rất nhanh rồi dứt điểm lạnh lùng, ấn định chiến thắng 2-0 cho Uruguay.

Tuyển Argentina và Brazil thiết lập cột mốc đáng quên - Bóng Đá

Argentina đang dẫn đầu, trong khi Brazil đứng thứ 5 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Ở trận đấu cùng giờ, Brazil gây thất vọng khi để thua ngược Colombia. Chân chạy cánh thuộc biên chế Liverpool, Luis Diaz là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này. Anh liên tục sút tung lưới thủ thành Alisson Becker ở các phút 75 và 79, bất chấp trước đó Colombia bị dẫn bàn sau pha lập công của Gabriel Martinelli.

Đều không giành được điểm số, Argentina và Brazil thiết lập cột mốc đáng quên. Lần đầu tiên kể từ 9/10/2015 và cũng là lần thứ hai trong lịch sử, hai "ông lớn" Nam Mỹ thất bại tại vòng loại World Cup cùng một ngày.

Dựa vào tỷ số của hai cặp đấu kể trên, Argentina dù thua nhưng vẫn đứng đầu bảng với 12 điểm. Uruguay leo lên vị trí thứ 2 khi có 10 điểm, xếp ngay sau Darwin Nunez và các đồng đội là Colombia với 9 điểm. Brazil tụt xuống thứ 5 và chỉ giành được 7 điểm sau 5 trận.

Minh Đức | 09:54 17/11/2023
    Bình Luận