3 đội hình cực mạnh của Bayern khi có 'cơn lốc' Sane

Bayern Munich đã chiêu mộ thành công Leroy Sane từ Man City với giá 49 triệu euro. Dưới đây là 3 đội hình cực mạnh của Hùm xám khi có cầu thủ chạy cánh người Đức.
#1
4-2-3-1

Đây là đội hình phổ biến nhất mà Bayern Munich đã sử dụng dưới thời Hansi Flick. Sơ đồ này cho phép đội bóng xứ Bavaria tấn công một cách mượt mà và tận dụng triệt để mọi sai lầm của đối thủ.

Trong đội hình này, bộ tứ vệ gồm Alphonso Davies, David Alaba, Niklas Suele và Benjamin Pavard. Thiago Alcantara và Joshua Kimmich đá cặp tiền vệ trung tâm. Thomas Mueller thi đấu như 1 hộ công hỗ trợ cho bộ ba Leroy Sane, Serge Gnabry và Robert Lewandowski. Mueller cũng có thể dạt sang cánh phải để hỗ trợ cho Gnabry khi Pavard không băng lên tham gia tấn công.

#2
4-3-3

Trong các trận đấu cần áp đảo đối thủ ở hàng tiền vệ, Flick sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3. Bộ tứ vệ vẫn là Davies, Alaba, Suele và Pavard. Thiago đá thấp nhất ở tuyến giữa, Kimmich thi đấu như một tiền vệ box-to-box trong khi Mueller đá tiền vệ công. Gnabry và Sane có thể đổi cánh cho nhau tùy tình hình để hỗ trợ tiền đạo cắm Lewandowski.

Đội hình này sẽ mang lại chiều sâu cho Bayern ở hàng tiền vệ mà không làm giảm đi mối đe dọa trên hàng công của họ. Lợi thế về quân số ở hàng tiền vệ sẽ có lợi cả về mặt tấn công lẫn phòng thủ.

#3
3-4-3

Nếu cần thử nghiệm, Flick có thể sử dụng 3-4-3. Alaba, Suele và Jerome Boateng có thể tạo thành bộ 3 trung vệ trong khi Davies và Pavard sẽ thi đấu như các wing-back. Bộ đôi Kimmich - Thiago sẽ điều khiển nhịp độ trong cả tấn công lẫn phòng thủ.

Bộ ba trên hàng công sẽ gồm Sane, Lewandowski và Kingsley Coman, người có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt hơn Gnabry. 2 cầu thủ chạy cánh sẽ tích cực tạt cánh khi đối đầu với những đội bóng không chơi bóng bổng giỏi và thi đấu với đội hình lùi sâu. Sane rất giỏi khi hoạt động trong không gian hẹp và có thể phối hợp tốt với các hậu vệ cánh để phá vỡ bức tường phòng ngự của đối thủ.

XEM THÊM

Haaland được Dortmund trao số áo từng thuộc về Lewandowski

Bayern sẵn sàng để Thiago gia nhập Liverpool

Chờ Lewandowski độc chiếm ngôi vị Vua phá lưới

    Bình Luận