Haaland được Dortmund trao số áo từng thuộc về Lewandowski

BLĐ Dortmund vừa xác nhận, từ mùa giải tới tiền đạo Erling Haaland sẽ mang áo số 9 thay vì áo số 17 hiện tại. Đây là số áo trước đây từng thuộc về những chân sút lừng danh của đội bóng áo vàng đen như Paco Alcacer, Robert Lewandowski, Jan Koller, Stephane Chapuisat và Karl-Heinz Riedle.
Haaland được Dortmund trao số áo từng thuộc về Lewandowski

Trước Haaland, cầu thủ gần nhất mang áo số 9 của Dortmund là tiền đạo Paco Alcacer. Hồi tháng Giêng vừa qua, Alcacer đã được Dortmund bán cho Villarreal với giá 25 triệu euro chỉ vài ngày trước khi Haaland chuyển từ Red Bull Salzburg tới Signal Iduna Park. 

Ở Dortmund, Haaland đã nhanh chóng hòa nhập được với môi trường mới và gây ấn tượng rất mạnh. Trong 15 lần ra sân ở mọi sân chơi, anh đã đóng góp cho Dortmund tới 13 bàn thắng. Tính bình quân, cứ sau khoàng 82 phút cầu thủ 19 tuổi người Na Uy cao tới 1m94 này lại làm tung lưới đối phương 1 lần.

Đáng chú ý, Haaland hiện là cầu thủ đầu tiên ghi tới 7 bàn/3 trận đầu ở Bundesliga. Con số này với 5 trận đầu và 6 trận đầu là 8 và 9 pha ghi điểm. Đây là thành tích quá ấn tượng với cầu thủ mới chân ướt chân ráo sang Đức và còn chưa bước sang tuổi 20.

Ở một diễn biến khác, mùa giải tới đồng đội của Haaland ở Dortmund là tiền vệ Thorgan Hazard sẽ thay đổi số áo từ 23 sang 10. Số áo cũ của anh được chuyển cho Emre Can tiếp quản. Về phần mình, trung vệ Dan-Axel Zagadou sẽ được mang áo số 5. Chiếc áo số 2 trước đây anh vẫn mang được bàn giao lại cho hậu vệ trẻ người Tây Ban Nha Mateu Morey.

XEM THÊM

Kết quả Dortmund 0-4 Hoffenheim: Kramaric lập poker nhấn chìm Dortmund

Werner chia tay Bundesliga bằng việc cân bằng kỷ lục tồn tại ngót nửa thế kỷ

Vòng cuối Bundesliga: 'Nhà vua' Bayern dạo chơi, Bremen xuất sắc thoát cửa tử

    Bình Luận