Bayern chưa vội 'gặt lúa non' Zirkzee

Vài năm gần đây, Bayern có xu hướng “gặt lúa non” của đội khác về “trồng” tiếp. Joshua Zirkzee là gương mặt điển hình. Tiền đạo người Hà Lan trưởng thành từ lò đào tạo Feyenoord trước khi cập bến Bayern vào mùa Hè 2017 khi mới 16 tuổi.

Tại Bundesliga mùa này, Zirkzee trở thành phát hiện thú vị trên hàng công Hùm xám. Ngay trận ra mắt Bundesliga tại vòng 16, chân sút sinh năm 2001 đã ghi bàn quan trọng vào phút bù giờ trong chiến thắng 3-1 trước Freiburg. Chỉ sau đó 2 ngày, Zirkzee lại tỏa sáng sau khi vào sân từ ghế dự bị với bàn thắng vào lưới Wolfsburg.

Sau 5 lần xuất hiện tại Bundesliga mùa này, tiền đạo 18 tuổi đã có 3 bàn thắng và 1 kiến tạo. Zirkzee cho thấy tiềm năng to lớn trong lối chơi đầy tự tin và bản năng bén nhạy trước khung thành đối phương. Dù vậy, chưa có gì chắc chắn rằng cầu thủ khồng lồ này (1m93) sẽ được ra sân nhiều hơn ở mùa giải tới.

Bởi lẽ, HLV Hansi Flick không muốn đốt cháy giai đoạn với Zirkzee. Dù ra mắt ấn tượng tại Bundesliga, tuyển thủ U19 Hà Lan cần được thi đấu thường xuyên để tiếp đà trưởng thành. Giải pháp tốt nhất là tiếp tục để Zirkzee ở lại đội Bayern Munich B và chỉ gọi lên đội một khi cần thiết.

Flick cũng không xem Zirkzee là phương án dự phòng cho Lewandowski trên hàng công. Chân sút 18 tuổi còn quá non để gánh vác trách nhiệm. Bayern sẽ tiếp tục tìm kiếm trên TTCN một trung phong đẳng cấp. Còn viên ngọc thô Zirkzee sẽ được người Đức mài giũa cẩn thận để chuẩn bị cho tương lai.

XEM THÊM

Leverkusen và bi kịch Michael Ballack

Yêu sách thái quá, Neuer tự mở cánh cửa rời Bayern

Thomas Mueller: 'Người Mohican cuối cùng' của lòng trung thành

    Bình Luận