Adriano chưa là gì: Siêu cú sút vận tốc 221km/giờ, không kịp thấy bóng

Không chỉ Adriano, Brazil sản sinh ra rất nhiều chân sút với uy lực khiếp sợ.

Cú "đại bác" 214km/giờ của Hulk vào lưới Shakhtar Donetsk

Bóng đá Brazil đã sản sinh ra những tiền đạo cự phách và ngay cả những danh thủ không vươn tới những thành công cao nhất cũng khiến khán giả phải trầm trồ, thậm chí khiếp sợ, bởi uy lực sút bóng của họ. Adriano là một ví dụ, rằng chính Zlatan Ibrahimovic mới đây cũng nói ước mơ của Ibra khi đến Inter Milan là được đá cùng anh.

Adriano chưa là gì: Siêu cú sút vận tốc 221km/giờ, không kịp thấy bóng - 1

Cú "đại bác" của Adriano vào lưới Real Madrid năm 2001

Mặc dù đạt tới đỉnh cao sự nghiệp trong giai đoạn 2004-2005 nhưng Adriano đã nổi tiếng từ đầu thế kỷ mới. Tháng 8/2001, một cú sút phạt trái phá của trung phong người Brazil khiến khung thành của Real Madrid rung chuyển trong một trận giao hữu giữa Real và Inter Milan, và uy lực cú sút của Adriano đã được “thần thánh hóa” trong trò chơi điện tử bóng đá nổi tiếng Pro Evolution Soccer.

Tuy nhiên sút căng có vẻ không phải là sở trường của riêng Adriano. Mùa giải 2011/12, Hulk đang khoác áo CLB Porto và mang đến một cú sút thần sầu quỷ khốc khi anh thực hiện một cú đá phạt trái phá với vận tốc 214km/giờ. Cú đá khủng khiếp tới mức thủ môn của Shakhtar Donetsk chạm tay vào bóng vẫn không ngăn được.

Adriano chưa là gì: Siêu cú sút vận tốc 221km/giờ, không kịp thấy bóng - 2

Hulk sở hữu những cú sút cực mạnh bằng chân trái

Lực sút của Hulk khiến anh được tôn vinh và thậm chí sau này khi khoác áo Zenit St. Petersburg, trung phong xứ Samba đã tự làm một video trào phúng mà trong đó cú sút của anh khiến “thủ môn” bay xuyên qua lưới cầu môn (lưới đã được cắt sẵn và “thủ môn” thực chất chỉ diễn).

Không chỉ Hulk, chúng ta đã biết đến Roberto Carlos, David Luiz vẫn đang thi đấu ở Anh và các fan Chelsea hẳn còn nhớ về trung vệ Alex. Ít biết hơn, Ronny từng đá ở Bồ Đào Nha & Đức, trong màu áo Sporting anh đã từng tung một cú sút phạt với vận tốc 221km/giờ, nhanh hơn cả Hulk. Điểm đá phạt ở gần vòng cấm nên người ta không kịp nhìn thấy bóng đi thế nào thì bóng đã nằm trong lưới.

Cú đá 221km/giờ của Ronny cho Sporting

    Bình Luận