Bayern thống trị Đội hình tiêu biểu Bundesliga 2019/20 của Kicker

Không có gì ngạc nhiên khi nhà vô địch Bayern có tới 6 cầu thủ nằm trong ĐHTB của Bundesliga 2019/20 do Kicker bình chọn. Đội quân của HLV Hansi Flick đã đăng quang đầy ngoạn mục để tạo nên sự thống trị xứng đáng.
Bayern thống trị Đội hình tiêu biểu Bundesliga 2019/20 của Kicker

Nếu cần một đại diện cho sự hồi sinh của Bayern, thì đó chính là Manuel Neuer. Như đội bóng chủ quản Bayern, thủ môn 34 tuổi này đã chơi đầy bất ổn hồi đầu mùa. Nhưng kể từ giai đoạn Giáng sinh, Neuer đã trở lại là “người gác đền” xuất sắc mà người ta từng biết. 

Neuer giữ sạch lưới ở 11/18 trận cuối Bundesliga 2019/20 để có tổng số lần sạch lưới cả mùa là 15 trận, nhiều hơn bất kỳ đồng nghiệp nào khác. Ngoài ra, 81 pha cứu thua ấn tượng của anh giúp Bayern chỉ thủng lưới 32 bàn, thấp nhất giải. Phần thưởng cho Neuer là sự trở lại ĐHTB của Kicker, sau khi phải nhường chỗ cho Peter Gulacsi ở mùa trước. 

Một cựu binh khác cũng tái gia nhập nhóm 11 cầu thủ xuất sắc nhất mùa là Thomas Mueller. Những ai nói Mueller hết thời hẳn phải xấu hổ khi anh trở thành Vua kiến tạo không chỉ ở Bundesliga mà còn trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu với 12 đường chuyền thành bàn. Cộng thêm 8 bàn thắng, Mueller đã tham gia vào 29 pha lập công mùa này. Tại Bundesliga, chỉ Robert Lewandowski và Jadon Sancho là có hiệu suất tốt hơn Mueller. 

Dĩ nhiên, Lewandowski và Sancho cũng có tên trong ĐHTB của Kicker. 34 bàn thắng đã giúp Lewy trở thành Vua phá lưới ghi nhiều bàn nhất kể từ mùa 1976/77 và chỉ kém Gerd Mueller trong lịch sử Bundesliga. Trong khi đó, Sancho tiếp tục gây kinh ngạc khi trực tiếp tạo nên 33 bàn thắng (17 bàn, 16 kiến tạo), vượt qua thành tích mùa trước (26) dù chơi ít hơn 2 trận. 

Đội hình xuất sắc nhất  Bundesliga 2019/20 (4-2-3-1)

Trong ĐHTB mà Kicker lựa chọn, ngoài Lewandowski, Mueller và Sancho, vị trí còn lại trên hàng công thuộc về Timo Werner, người cũng có mùa giải phi thường với 28 bàn và 8 kiến tạo. Bên cạnh Werner, một cái tên khác của Leipzig là Marcel Sabitzer cũng góp mặt. Tiền vệ đa năng người Áo đã lột xác dưới thời HLV Julian Nagelsmann, là một trong những nhân tố quan trọng nhất để Leipzig có thể cạnh tranh với Bayern và Dortmund.

Như Leipzig, Dortmund cũng có hai cái tên trong ĐHTB của Kicker, gồm Sancho và Mats Hummels. Trở về từ Bayern, Hummels lại là “hòn đá tảng” trước mặt thủ thành Roman Burki và gây dựng sự vững chắc cho hàng phòng ngự Dortmund. Vì vậy, không ai phàn nàn gì khi Kicker xếp Hummels vào vị trí trung vệ bên cạnh Matthias Ginter của M’gladbach trong ĐHTB.

Tuy nhiên, hơi có chút tiếc nuối dành cho David Alaba, người đã khiến tất cả phải kinh ngạc với phong độ đỉnh cao suốt cả mùa trong vai trò trung vệ. Nếu có anh, Bayern sẽ tạo ra sự thống trị tuyệt đối hơn với 7 suất, sau khi có thêm Joshua Kimmich cùng cặp hậu vệ cánh Alphonso Davies - Benjamin Pavard. Điều này cho thấy sự phong phú ở Bayern, bởi mùa trước Kimmich có mặt trong ĐHTB với tư cách hậu vệ phải, nay anh là tiền vệ trung tâm. 

Mặc dù vậy, điều đó không tránh khỏi một vài tranh cãi. Bên cánh trái, Davies hoàn toàn thuyết phục, nhưng nhiều người cho rằng vị trí hậu vệ phải nên dành cho Achraf Hakimi, người sẽ gia nhập Inter từ mùa tới với giá 50 triệu euro. Trong mùa vừa rồi cùng Dortmund, Hakimi chơi ổn định trận này qua trận khác và có tới 10 pha kiến tạo, nhiều hơn tất cả các hậu vệ còn lại. 

Dù sao thì tranh cãi luôn là một phần của các cuộc bình chọn. Và 11 cái tên được chọn vào ĐHTB Bundesliga 2019/20 đều có quyền tự hào về những màn trình diễn của họ.

8. So với mùa trước, ĐHTB mùa 2019/20 có tới 8 thay đổi. 3 cầu thủ còn trụ lại là Kimmich, Sancho và Lewandowski, trong khi Gulacsi, Orban (Leipzig), Coman, Thiago (Bayern), Havertz (Leverkusen), Reus (Dortmund), Schulz (Hoffenheim), Hasebe (Frankfurt) mất chỗ.  

XEM THÊM

Kết quả Leverkusen 2-4 Bayern: Lewandowski lập cú đúp, Bayern tiến thêm 1 bước tới cú ăn ba

3 đội hình cực mạnh của Bayern khi có 'cơn lốc' Sane

Sane nhận áo số 10 ở Bayern

    Bình Luận