ĐT Đức cần Marco Reus hơn bao giờ hết

Marco Reus đang đạt đỉnh cao phong độ đúng thời điểm ĐT Đức lâm nguy nhất. Giờ là lúc chàng thủ quân của Dortmund cần chứng tỏ mình trong màu áo ĐT Đức hơn lúc nào hết, để giải cứu Mannschaft và cũng để cứu vãn sự nghiệp thi đấu quốc tế của chính anh.
ĐT Đức cần Marco Reus hơn bao giờ hết
Cờ đến tay Reus
Reus đã tỏa sáng rực rỡ từ đầu mùa trong màu áo Dortmund, nhất là ở trận thắng Bayern 3-2 cuối tuần qua, trận đấu mà anh đã lập cú đúp. NHM Đức đang rất kỳ vọng Reus sẽ mang phong độ ấn tượng ở cấp độ CLB lên cấp độ đội tuyển. Bởi bây giờ ĐT Đức cần Reus tỏa sáng còn hơn cả Dortmund cần anh lên tiếng.

Đức đang đứng bét bảng 1 của League A ở Nations League sau khi đã bị loại ê chề ngay từ vòng bảng của World Cup 2018. Thậm chí Đức bây giờ còn không thể tự quyết suất trụ hạng League A của mình nữa. Nếu Hà Lan đánh bại Pháp trong trận đấu vào rạng sáng ngày 17/11 tới, Đức sẽ bị tụt hạng bất luận kết quả trận Đức - Hà Lan vào rạng sáng 20/11 ra sao. 

Kể cả cứ cho là Đức không coi trọng giải Nations League như các chiến dịch World Cup hay EURO đi chăng nữa thì thời điểm này Mannschaft vẫn rất khát chiến thắng. Chiến thắng để xốc lại tinh thần và để lấy lại hình ảnh sau những màn trình diễn siêu tệ hại trong năm 2018 này.

Đúng lúc cần chiến thắng nhất, lực lượng của Đức lại suy yếu nhất. Mesut Oezil đã bỏ đội tuyển. Thomas Mueller chỉ còn là cái bóng của chính mình. Leroy Sane không sao thể hiện được phong độ như trong màu áo Man City. Mannschaft cũng không sao “bói” đâu ra nổi một trung phong đẳng cấp.

So đi so lại, giờ có mỗi Reus là đáng tin nhất. Chỉ tính riêng tại Bundesliga từ đầu mùa, Reus đã ghi 8 bàn cho Dortmund. Reus đã hồi sinh thực sự. Cả mùa giải 2017/18 và cả mùa giải 2016/17, mỗi mùa anh chỉ ghi được 7 bàn ở Bundesliga. Reus còn đang chứng tỏ vai trò thủ lĩnh, đầu tàu tinh thần ở Dortmund.


Đức cần Reus thể hiện được phong độ ấy, bản lĩnh ấy trong 2 trận đấu cuối cùng trong năm 2018: giao hữu với Nga và tiếp Hà Lan ở Nations League. Lúc này, cơ hội làm đầu tàu Mannschaft mở ra rất lớn với Reus. Đi kèm với đó, kỳ vọng đặt lên vai anh cũng thật nặng nề.

Đừng mong manh nữa!
Có thể ví như giờ đang là thời thế để Reus có thể tạo anh hùng trên cấp độ đội tuyển. Vấn đề bây giờ sẽ phụ thuộc vào bản thân Reus là chính. Anh cần phải vượt qua cái dớp quá mong manh trong sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Reus đến nay mới chỉ có tổng cộng 36 trận khoác áo ĐT Đức. Đó là con số thấp đến giật mình. Nó không tương xứng chút nào với tài năng của anh. Nguyên nhân dẫn đến sự vô duyên của Reus với Mannschaft là đôi chân pha lê của anh quá mong manh. Anh lỗi hẹn với World Cup 2014 vì chấn thương. Anh lỗi hẹn với EURO 2016 cũng vì chấn thương. Như một thói quen, cứ trước những trận đấu quan trọng, trước những giải đấu lớn của ĐT Đức là Reus lại chấn thương.

Đành rằng những chấn thương xảy ra vào những thời điểm nhạy cảm không phải lỗi chủ quan của Reus. Song Reus cũng cấn phải cẩn trọng hơn với đôi chân pha lê của mình. Năm nay Reus đã 29 tuổi rồi. Thời gian sẽ không đợi anh nếu anh vẫn cứ mong manh như trước nữa. 

Reus thành đầu tàu của Mannschaft? Bây giờ hoặc không bao giờ.

Loew chỉ mong Reus không chấn thương
HLV Joachim Loew phát biểu: “Tôi ước gì Marco Reus có được phong độ như thế này suốt cả năm. Ước gì cậu ấy có thể miễn nhiễm với chấn thương. Với một cầu thủ đẳng cấp như Reus, chỉ cần không chấn thương thì chẳng có gì phải lăn tăn cả”.

8 - Với 8 bàn kể từ đầu mùa, Reus đang có số bàn tại Bundesliga mùa này nhiều hơn của một số tuyển thủ Đức đang thi đấu ở quốc nội như Kai Havertz (3 bàn), Thomas Mueller (2), Serge Gnabry (1) và Julian Brandt (1) cộng lại.
    Bình Luận