Haaland “nghiền nát” Sevilla với 4 bàn, 1 kiến tạo: Lập kỷ lục mới tại Cúp C1

Erling Haaland đã "nghiền nát" Sevilla sau 2 lượt trận với 4 bàn và 1 kiến tạo, không những vậy tài năng trẻ người Na Uy còn lập kỷ lục mới tại Cúp C1.

  

Borussia Dortmund vừa giành quyền lọt vào tứ kết Champions League 2020/21 khi vượt qua Sevilla với tổng tỉ số 5-4 sau hai lượt trận. Họ thắng 3-2 trên sân khách ở trận lượt đi và hòa trên thế thắng với tỉ số 2-2 trong trận lượt về tại Signal Iduna Park.

Haaland “nghiền nát” Sevilla với 4 bàn, 1 kiến tạo: Lập kỷ lục mới tại Cúp C1 - 1

Erling Haaland "nghiền nát" thủ thành Bono khi ghi tới 4 bàn sau 2 lần đối đầu

Cầu thủ góp công lớn nhất của Dortmund không ai khác ngoài Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy “nghiền nát” hàng thủ của Sevilla trong cả hai lượt trận khi đích thân ghi 4 bàn và kiến tạo một lần cho đồng đội. Nên nhớ là trước khi gặp Dortmund, đại diện của Tây Ban Nha đang có chuỗi 7 trận thắng và sạch lưới liên tiếp tính trên mọi đấu trường. 

Haaland “nghiền nát” Sevilla với 4 bàn, 1 kiến tạo: Lập kỷ lục mới tại Cúp C1 - 3

Haaland lập kỷ lục mới tại Champions League khi ghi 20 bàn chỉ sau 14 trận

Với 4 bàn thắng vào lưới Sevilla sau 2 lượt trận, Erling Haaland lập kỷ lục mới tại Champions League khi trở thành cầu thủ cán mốc 20 bàn nhanh nhất trong lịch sử giải đấu. Tài năng trẻ người Na Uy chỉ cần 14 trận để cán cột mốc này - ít hơn tới 10 trận so với người nắm giữ kỷ lục này trước đó, Harry Kane (24 trận).

Để hình dung sự "khủng khiếp" của Haaland, hãy nhìn lại lịch sử khi Ronaldo cần tới... 56 trận để cán cột mốc này. Messi có thành tích tốt hơn một chút - 40 trận trong khi con số này của Lewandowski là 36 trận.

Khi người ta bắt đầu lo lắng về việc Ronaldo và Messi đã già và không còn ở đỉnh cao phong độ, Erling Haaland đang ngày càng tiến bộ và dần phá kỷ lục của những người đàn anh. Hiện tại, số 9 của Dortmund đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" của Cúp C1 với 10 bàn thắng, cách 7 bàn so với kỷ lục ghi bàn trong một mùa Cúp C1 của Ronaldo.

Với phong độ bay cao, tài năng trẻ người Na Uy hoàn toàn có thể phá kỷ lục của thần tượng để tạo nên kỳ tích mới tại giải đấu danh giá nhất của châu Âu. 

    Bình Luận