Người Argentina phát cuồng vì Bundesliga

Tại quốc gia mà bóng đá được xem như tôn giáo, người Argentina đã rất “vật vã” khi các SVĐ tại đây đều đóng cửa bởi đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, Bundesliga - giải đấu vốn xa lạ với xứ Tango trước đây - bất ngờ trở thành liều thuốc giúp họ giải tỏa cơn nghiện bóng đá.
Người Argentina phát cuồng vì Bundesliga

Lịch thi đấu, kết quả, BXH Bundesliga

Lượng người xem Bundesliga tăng 10 lần
Với người Argentina, bóng đá không chỉ là niềm đam mê, mà còn được xem như tôn giáo, thậm chí một sự nghiện ngập. Trong khi không thể tiếp cận thứ “thuốc phiện” của mình bởi các SVĐ Argentina vẫn trong tình trạng đóng cửa bởi đại dịch Covid-19, NHM bóng đá xứ Tango đã tìm tới kênh ESPN và Fox Sports để giải tỏa cơn thèm muốn - nơi mà các trận đấu Bundesliga đã trở lại và đã được phát sóng trực tiếp kể từ thứ Bảy tuần trước. Lượng người xem 2 kênh thể thao này tại Argentina tăng lên tới 10 lần so với một tuần trước đó. 

Bóng đá là món ăn không thể thiếu với người Argentina. Để rồi khi trái bóng lăn trở lại, dù chỉ là quốc gia bên kia bờ Đại Tây Dương và cũng không phải “gu” của người Argentina như Đức, họ vẫn hàng ngày sống cùng với nó. “Trong 20 chủ đề dẫn đầu trên mạng xã hội Twitter vào thứ Bảy tuần trước tại Argentina, 15 trong số đó nói về Bundesliga”, Ezequiel Daray - phóng viên người Argentina đang trực tiếp đưa tin các trận đấu tại Đức - tiết lộ. 

Chàng phóng viên đến từ thủ đô Buenos Aires này đang được ví như đại sứ không chính thức của Argentina tại Bundesliga. Anh còn được xem như chuyên gia người Argentina về bóng đá Đức. Daray thực hiện và sản xuất chương trình truyền hình Das Ligahaus cho kênh Fox Sport kể từ năm 2016. 

“Chúng tôi đã thực hiện 205 số phát sóng. Bên cạnh truyền thống các CLB và phỏng vấn cầu thủ cũng như CĐV, chúng tôi còn nói về những thứ khác về nước Đức”, Daray cho biết.

Người dẫn chương trình Das Ligahaus có thể được trông thấy tại các lễ hội carnival tại Cologne, uống cốc bia một lít tại lễ hội Oktoberfest ở Munich hay có mặt tại một khu hầm mỏ của vùng Ruhr.

Tuy nhiên, bóng đá vẫn là thứ quan trọng nhất trong các chương trình phát sóng. Anh còn dạy cho các khán giả Argentina những thuật ngữ bóng đá cơ bản bằng tiếng Đức, như “abseits” là “việt vị” hay Fallrueckzieher là “cú sút xe đạp chổng ngược”.

Số lượng người Argentina xem Bundesliga qua 2 kênh ESPN và Fox Sports hiện tăng tới 10 lần

Argentina đã hiểu Bundesliga và nước Đức hơn
Những ngôi sao bóng đá hàng đầu Argentina như Lionel Messi, Sergio Aguero hay Paulo Dybala đều không thi đấu tại Đức, mà lần lượt ở Tây Ban Nha, Anh và Italia. Tuy nhiên, cũng có một số hảo thủ xứ Tango đang chơi bóng ở Đức. Có thể kể ra đây những cái tên như Lucas Alario của Leverkusen hay Santiago Ascacibar trong màu áo Hertha Berlin. Song dẫu sao, họ ít danh tiếng hơn. Bởi vậy, Bundesliga trước đây không được nhiều CĐV Argentina quan tâm, so với La Liga, Premier LeagueSerie A.

Phong cách thi đấu tại Bundesliga cũng không hợp với NHM Argentina. “Ví như tại Tây Ban Nha, bóng đá thiên về khả năng trình diễn cá nhân. Trong khi đó, tại Đức, đội bóng và giải đấu nói chung mới quan trọng nhất”, Daray chia sẻ. 

“Khi nghĩ về người Đức, những người Mỹ-latin như chúng tôi luôn hình dung tới những người kỹ sư lên giường ngủ lúc 8 giờ tối sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng giờ chúng tôi đã biết được rằng nó không hoàn toàn như vậy. Chúng tôi đang cố gắng phản ánh điều này trên các chương trình của mình”. 
Daray nhận ra những người Đức đúng là rất kỷ luật, ngăn nắp và tiết kiệm, song bên cạnh đó họ cũng rất chịu chi cho những đam mê của mình, trong đó có bóng đá. 

“Bóng đá ở đây được kết hợp giữa cơ sở hạ tầng rất tốt ở các SVĐ và sự cuồng nhiệt của các CĐV - những người rất háo hức trước mỗi trận đấu và có thể cổ vũ cho đội bóng của mình liên tục trong 90 phút”.   

Giờ đây, Bundesliga đã trở thành một món ăn, một liều thuốc giúp người Argentina giảm bớt cơn nghiện bóng đá đã bị dồn nén suốt thời gian dài vừa qua bởi đại dịch Covid-19. Không chỉ truyền hình, các tờ báo lớn tại quốc gia này như Clarin và La Nacion cũng đang đăng nhiều thông tin về giải đấu, về những ngôi sao như Manuel Neuer, Mats Hummels hay Timo Werner.

Những vòng đấu Bundesliga còn lại mùa này hứa hẹn tiếp tục đạt lượng người xem lớn tại Argentina. Đây vẫn sẽ là món ăn chính của các CĐV xứ Tango trong thời gian tới, khi mà các giải bóng đá tại Argentina vẫn chưa thể trở lại cho đến tháng 8  hoặc thậm chí tháng 9.

5 vũ công Tango tại Bundesliga mùa này
Bundesliga không phải lựa chọn hàng đầu của các cầu thủ Argentina. Đang chỉ có 5 cầu thủ xứ Tango thi đấu tại giải đấu số một nước Đức. Đây là một con số khá khiêm tốn, khi mà số cầu thủ Brazil tại đây là 10, còn Tây Ban Nha là 12.

Người Đức tại Argentina không thiếu

Thực tế, Argentina chính là một trong những quốc gia nước ngoài có nhiều người Đức sinh sống nhất. Theo thống kê, có tới gần 3 triệu người Đức hoặc có dòng máu Đức đang chọn xứ sở Tango như quê hương của mình, chỉ sau Mỹ, Brazil và Canada. Rất nhiều người Đức tại Argentina xuất thân từ các gia đình sỹ quan Đức dưới thời Đức quốc xã trốn chạy sang đây sau Thế chiến hai.

0. Không có cầu thủ Đức nào đang thi đấu tại giải VĐQG Argentina mùa này. Ngoài ra, cũng chỉ có 4 cầu thủ châu Âu đang chơi bóng tại đây, gồm 2 người Italia, 1 Thụy Sỹ và 1 Armenia. 

XEM THÊM

Bayern chiêu mộ thành công 'tiểu Gnabry'

Sếp Bayern dạy dỗ 'sát thủ' được cả Liverpool, M.U và Chelsea theo đuổi

Werner lạnh lùng quay lưng với Bayern

    Bình Luận