Tân binh Bayern sinh ra trong trại tị nạn

Alphonso Davies được xem là thần đồng bóng đá người Canada. Cầu thủ chạy cánh 17 tuổi này sẽ gia nhập Bayern Munich vào tháng 1/2019 với giá 13,5 triệu USD từ Vancouver Whitecaps FC. Nhưng ít ai biết rằng tài năng trẻ gốc Liberia đã trải qua một tuổi thơ dữ dội trong trại tị nạn.
Tân binh Bayern sinh ra trong trại tị nạn
Cha mẹ Davies đã phải rời bỏ quê hương Liberia trong giai đoạn xảy ra nội chiến cách đây hai thập kỷ. “Thật khó để sống ở Liberia. Bởi cách duy nhất giúp bạn sống sót là phải mang theo súng. Nhưng chúng tôi không muốn cầm súng”, cha của Davies, ông Debeah, kể lại trên The Sun. 

Vượt hàng trăm dặm qua Tây Phi, cuối cùng hai vợ chồng tạm trú trong một trại tị nạn ở Buduburam, quận Gomoa phía Đông Ghana. Chính tại trại tị nạn này đứa con cả của họ ra đời, Alphonso Davies. Cậu bé sống trong trại tị nạn cùng ba mẹ tới năm 5 tuổi thì được tái định cư ở Edmonton (Canada).

Alphonso Davies (bìa trái) hồi còn sống với bố mẹ trong trại tị nạn ở Ghana
Alphonso Davies (bìa trái) hồi còn sống với bố mẹ trong trại tị nạn ở Ghana

Cuộc sống khốn cùng ở trại tị nạn dường như tôi luyện ý chí cho cậu bé Davies. Sang Canada, Davies vừa đi học vừa tham gia tập luyện bóng đá miễn phí trong chương trình Free Footie. Với tài năng thiên bẩm, năm 15 tuổi Davies đã được Vancouver Whitecaps FC (MLS) thu nhận. Năm 16 tuổi, Davies đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử khoác áo ĐT Canada.

Và phía trước cầu thủ sinh năm 2000 là tương lai rộng lớn cùng Bayern Munich. “Ngay từ nhỏ, nó đã đá bóng trong trại tị nạn. Những gì Davies đang làm vẫn quá sức tưởng tượng của chúng tôi”, Debeah tự hào về cậu con trai là thần đồng bóng đá Canada.
    Bình Luận