Nhận định bóng đá Leverkusen vs Union Berlin, 00h30 ngày 5/3: Nguồn cảm hứng Havertz

Leverkusen đang bay cao với nguồn cảm hứng từ Kai Havertz. Tiền vệ 20 tuổi sẽ tạo ra khác biệt trong cuộc tiếp đón Union Berlin tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia Đức đêm nay.
Nhận định bóng đá Leverkusen vs Union Berlin, 00h30 ngày 5/3: Nguồn cảm hứng Havertz

Leverkusen hiện có phong độ tốt nhất từ đầu mùa giải. Đội bóng của HLV Peter Bosz bất bại cả 7 trận gần đây trong đó thắng tới 6. Ở Bundesliga, Leverkusen đang xếp thứ 5 với chỉ 2 điểm ít hơn nhóm dự Champions League. Tại Europa League, họ vừa hạ Porto với tổng tỷ số 5-2 tại vòng 1/16. Một chiến thắng trước Union Berlin đêm nay sẽ giúp thầy trò Peter Bosz tiếp tục ôm tham vọng ở cả ba mặt trận.

Không ai khác ngoài Kai Havertz trở thành sức bật chính cho Leverkusen. Tiền vệ trẻ người Đức đã có 5 bàn 5 kiến tạo kể từ đầu năm 2020, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào khác. Hai vòng gần đây ở Bundesliga, HLV Peter Bosz mạnh dạn trao băng thủ quân cho cầu thủ 20 tuổi để “phát huy nhiều hơn khả năng của Havertz” như lời chiến lược gia người Hà Lan. Và Kai Havertz đã đền đáp xứng đáng niềm tin đó bằng phong độ thuyết phục trước Augsburg và RB Leipzig. Vai trò nhạc trưởng của tiền vệ 20 tuổi thể hiện rõ nét trong trận hòa 1-1 trên sân RB Leipzig cuối tuần trước, trận đấu mà Kai Havertz có pha kiến tạo cho Leon Bailey mở tỷ số.

Gần như chắc chắn Havertz sẽ rời Leverkusen vào cuối mùa. Liverpool, M.U và Bayern đều có thể chi không dưới 100 triệu euro để sở hữu tiền vệ trẻ hàng đầu nước Đức. Chính vì thế, Havertz muốn có một danh hiệu cùng đội bóng ruột thịt trước khi rời BayArena. Cúp Quốc gia là sân chơi vừa sức nhất cho tiền vệ 20 tuổi và các đồng đội. Nếu đánh bại Union Berlin, Leverkusen sẽ có lần thứ hai lọt vào bán kết Cúp Quốc gia Đức trong 3 năm qua.

Leverkusen vắng tiền đạo chủ lực Kevin Volland vì chấn thương dài ngày. Nhưng với những Havertz, Moussa Diaby hay Lucas Alario, đội bóng miền Tây Bắc nước Đức vẫn mạnh vượt trội so với Union Berlin. Cần biết Leverkusen toàn thắng đội bóng thủ đô trong cả 4 lần gặp gỡ. Union Berlin có phong độ kém thuyết phục khi không thắng 5/9 trận gần đây. Đội bóng mới thăng hạng khó lòng đứng vững tại thánh địa của Leverkusen. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Leverkusen: Hradecky, Tah, S.Bender, Tapsoba, Weiser, Aranguiz, Demirbay, Sinkgraven, Havertz, Diaby, Alario.
Union Berlin: Gikiewicz, Friedrich, Schlotterbeck, Subotic, Trimmel, Andrich, Gentner, Lenz, Ingvartsen, Bulter, Andersson.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Theo kèo châu Á, Leverkusen thắng 8, thua 2/10 trận gần đây, Union Berlin thắng 3, hòa 3, thua 4/10 trận gần nhất.
- Theo kèo châu Á, Leverkusen thắng 6, thua 4/10 trận sân nhà gần đây, Union Berlin thắng 4, hòa 2, thua 4/10 trận sân khách gần nhất.
- Leverkusen thắng cả 3 lần đối đầu gần đây với Union Berlin theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT

Hiệp 1 có tối đa 1 bàn
8/10 trận sân nhà gần đây của Leverkusen chứng kiến hiệp 1 chỉ có tối đa 1 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 6/9 trận gần đây của Union Berlin.

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình Luận