Thấy gì từ chiến thắng đưa Bayern vào chung kết Cúp Quốc gia Đức?

Đêm qua Bayern Munich đã giành chiến thắng 2-1 trước Frankfurt để giành vé tham dự trận chung kết cúp quốc gia Đức. Qua trận đấu này, chúng ta có thể rút ra một số điểm nhấn sau.
Hiệp 1 Bayern áp đảo hoàn toàn

Trong hiệp đấu thứ nhất, Bayern đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và lẽ ra họ phải nã vào lưới đối phương ít nhất 3 bàn. Đây quả là điều khó tin bởi Frankfurt vốn chẳng phải là tay mơ. Bằng chứng là họ vẫn đang dự Europa League và từng nghiền nát Bayern với tỷ số 5-1 ở trận lượt đi Bundesliga mùa này. Riêng 25 phút đầu, thậm chí Frankfurt còn hầu như không cầm được bóng. Do những cầu thủ tấn công như Mijat Gacinovic hay Andre Silva không được tiếp đủ "đạn dược" nên chẳng ai nghĩ Frankfurt có thể ghi được bàn.

HLV Flick làm tốt hơn Guardiola

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hansi Flick, Bayern đã giành chiến thắng ở 24/27 trận vừa qua. Kể từ khi Bayern góp mặt ở Bundesliga vào năm 1965 tới nay, trừ ông ra không HLV nào của Hùm xám có thành tích ấn tượng như vậy. Ngay cả HLV lừng danh Pep Guardiola cũng chỉ thắng 22/27 trận đầu làm việc cùng Bayern mà thôi.

Số 14 ghi bàn ở phút 14

Có một chi tiết rất thú vị là Bayern đã mở được tỷ số ở phút 14 nhờ công của cầu thủ mang áo số 14. Với cú bay người đánh đầu làm tung lưới thủ thành Kevin Trapp, tiền vệ Ivan Perisic đã nâng số bàn thắng anh ghi được kể từ đầu mùa lên con số 6 và một nửa trong số đó được thực hiện bằng đầu.

Pulisic ghi bàn mở tỷ số

Lewandowski chạm cột mốc đáng nhớ

Chỉ 5 phút sau khi Da Costa ghi bàn gỡ hòa cho Frankfurt ở phút 69, tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski đã xuất hiện kịp thời để ấn định thắng lợi 2-1 cho Hùm xám. Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 50 chân sút người Ba Lan ghi dấu giày vào những bàn thắng cho đội bóng xứ Bavaria mùa này. Cụ thể, anh đóng góp 5 pha kiến tạo và tự mình làm tung lưới đối phương tới 45 lần. Kể từ trước tới nay, chỉ có đúng 1 mùa Lewandowski để lại dấu giày ở nhiều bàn thắng đến thế (51 bàn ở mùa 2016/17).

21 trận bất bại

Với việc vừa vượt qua Frankfurt, Bayern đã nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp của họ lên con số 21 (thắng 20, hòa 1). Đây là thành tích tốt nhất của họ kể từ từ mùa giải 2013/14. Năm ấy Bayern của HLV Guardiola không để thua lần nào trong suốt 24 trận liên tiếp. 

VIDEO: Bayern Munich 2-1 Frankfurt

XEM THÊM

Bayern 2-1 Frankfurt: Hùm xám vào chung kết cúp Quốc gia

Mueller đá hay nhờ… thân hình cò hương

Florian Wirtz, một ngôi sao mới đã ra đời

    Bình Luận