Dortmund nhắm "kiến trúc sư" đại tài ở Hà Lan nhằm thay thế Favre

Borussia Dortmund vẫn đang trong công cuộc tìm kiếm những ứng cử viên tiềm năng thay thế HLV Lucien Favre.

HLV Lucien Favre phải chịu rất nhiều chỉ trích trong mùa giải năm nay vì đội bóng do ông dẫn dắt vẫn thể hiện phong độ trồi sụt. Nhưng công tâm mà đánh giá, HLV người Thụy sĩ đã thay đổi nhiều thứ trong chiến thắng trước Eintracht Frankfurt và Paris St. Germain ở 2 trận gần đây. 

Tuy vậy, BLĐ Dortmund vẫn đang lên kế hoạch cho kịch bản Favre không còn ở CLB vào cuối mùa giải. Matthias Sammer - người giữ vai trò cố vấn, đang xem xét các ứng cử viên tiềm năng để thay thế chiến lược gia 62 tuổi. 

Borussia Dortmund: Erik ten Hag a potential candidate to replace Lucien Favre - Bóng Đá

 HLV Erik Ten Hag.

Theo SportBILD, huấn luyện viên trưởng của Ajax, Erik Ten Hag đã lọt vào mắt xanh của Sammer. Tờ báo ở Đức thông tim thêm, Sammer là một "fan cứng" của Ten Hag, và đóng vai trò lớn trong việc đưa thuyền trưởng người Hà Lan làm HLV Bayern Munich II (giai đoạn 2013-2015). 

Ngoài ra, Mark van Bommel là cái tên khác mà Sammer đang xem xét. Cựu tiền vệ của Bayern đang trong thời điểm thất nghiệp, sau khi bị PSV Eindhoven sa thải vào tháng 12. Van Bommel là con rể của Bert van Marwijk - người từng làm HLV trưởng Dortmund trong 2 năm (2004-2006).

Sự quan tâm của đội bóng vùng Ruhr với Niko Kovac được cho là đã không còn, do những vấn đề mà HLV người Croatia gặp phải khi đối phó với các cầu thủ ngôi sao lúc còn làm việc ở Bayern Munich. 

    Bình Luận