Thông nòng năm mới, Mbappe san bằng kỷ lục tồn tại 41 năm

Kylian Mbappe vừa cân bằng một kỷ lục ấn tượng cách đây 41 năm.

Rạng sáng nay, Paris Saint-Germain chạm trán Saint-Etienne ở vòng tứ kết cúp quốc gia Pháp. Dù đây chỉ là một cuộc đối đầu ở mặt trận cúp quốc nội nhưng HLV Thomas Tuchel cũng tung ra đội hình rất mạnh với "họng pháo 4 nòng" gồm Angel di Maria, Neymar, Mauro Icardi, Kylian Mbappe. Chính vì thế nên nhà ĐKVĐ Ligue 1 nhanh chóng tạo ra thế trận lấn lướt trước đối thủ.

Sau 90 phút bóng lăn, đội chủ sân "Công viên các hoàng tử" giành chiến thắng thuyết phục 6-1, qua đó tiến thẳng đến vòng bán kết. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tỉ số hủy diệt của trận đấu không phải điều duy nhất khiến NHM dành sự quan tâm. Bởi ở màn chạm mặt này, Mbappe đã san bằng một kỷ lục tồn tại cách đây 41 năm.

Kylian Mbappé equals Carlos Bianchi's record - Bóng Đá

 Mbappe tiếp tục lập công cho PSG.

Ngôi sao người Pháp đã có ngày thi đấu chói sáng bằng cách đóng góp cú đúp kiến tạo giúp Mauro Icardi lập công. Ngoài ra, bản thân cựu cầu thủ AS Monaco còn ghi bàn nâng tỉ số lên thành 6-0. Với pha lập công đó, Mbappe đã trải qua 8 trận đấu liên tiếp điền tên lên bảng điện tử và cân bằng với thành tích tương tự của Carlos Bianchi vào mùa giải 1978/79. 

Trong 8 trận này, tiền đạo 21 tuổi bỏ túi 10 bàn thắng. Đây chính là khoảng thời gian thăng hoa nhất trong sự nghiệp của số 7 từ trước đến nay.

Video Mbappe tập luyện cùng PSG:

    Bình Luận