Nhận định bóng đá Lyon vs Strasbourg, 03h00 ngày 9/1: Cản sao nổi Mãnh sư

Lyon đang có rất nhiều lợi thế để giành vé vào bán kết Cúp Liên đoàn Pháp 2018/19. Một trong số đó chính là thành tích đối đầu vượt trội trước Strasbourg với 13 chiến thắng ở 14 lần đối đầu gần nhất…
Vòng 1/8 Cúp liên đoàn Pháp 2018/19: Marseille khủng hoảng trầm trọng
Sau khi đứng bét bảng H tại Europa League mùa giải này mà không giành nổi chiến thắng nào, Marseille tiếp tục bị đá văng khỏi Cúp Liên đoàn Pháp bởi Strasbourg, sau loạt “đấu súng” vào rạng sáng qua. Tại đấu trường danh giá thứ hai châu Âu, HLV Rudi Garcia nhấn mạnh rằng Marseille bị loại vì không có sự chuẩn bị tốt và nhiều trụ cột chấn thương, trong đó có Florian Thauvin và Dimitri Payet. Nhưng tại Cúp Liên đoàn, nhà cầm quân người Pháp không thể biện hộ gì cho mình và đội nhà, bởi Marseille không có chút khát vọng chiến thắng nào.

Cũng nên nhớ, tại Ligue 1 mùa này, Marseille hiện chỉ đứng thứ 6 với 18 điểm kém đội đầu bảng PSG. Mục tiêu ban đầu của đội chủ sân Velodrome là thi đấu ấn tượng tại Europa League, giành một trong hai cúp quốc nội và lọt vào Top 3 giải VĐQG. Tuy nhiên, sau gần nửa mùa giải, họ bị loại khỏi 2 giải đấu và rơi vào khủng hoảng trầm trọng. 11 trận gần đây, Marseille chỉ thắng được 2. Trong 6 trận gần nhất, Marseille thua tới 5, hòa 1.

Dimitri Payet (áo sáng) sút hỏng hai quả 11m, khiến Marseille bị loại khỏi Cúp Liên đoàn
Dimitri Payet (áo sáng) sút hỏng hai quả 11m, khiến Marseille bị loại khỏi Cúp Liên đoàn

Payet đã đứng lên nhận trách nhiệm khi đá hỏng 2 quả 11m trước Strasbourg. Trong 90 phút chính thức, tuyển thủ Pháp này sút hỏng phạt đền. Và chính anh cùng Adil Rami tiếp tục thất bại ở loạt “đấu súng” khiến Marseille bị loại ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, sự yếu kém của Marseille đến từ cả tập thể, đặc biệt là vai trò của Rudi Garcia. Những trụ cột của đội như Payet, Thauvin, Luiz Gustavo, Morgan Sanson, Steve Mandanda đã sa sút quá nhiều so với cuối mùa giải trước. Những nhân tố mới như Kevin Strootman, Duje Caleta-Car thể hiện quá mờ nhạt.

Trên hết, HLV Rudi Garcia ngày càng “bỏ bê” đội bóng. Ông không còn sát sao các cầu thủ trên sân tập cũng như trong thi đấu. Nếu như mùa trước, cựu HLV Roma thường xuyên chạy ra đường pitch hò hét, chỉ đạo chiến thuật cho các học trò, thì ở mùa này, hình ảnh ấy gần như không xuất hiện. Chiến lược gia người Pháp không hài lòng với chính sách chuyển nhượng của Marseille ở mùa Hè 2018 nên không còn mặn mà như mùa trước.

Ngay sau khi các trận đấu vòng 1/8 kết thúc, ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm vòng tứ kết. Theo đó, không có trận đại chiến nào giữa các đội bóng lớn của Ligue 1. Đó sẽ là các cuộc chạm trán PSG - Guingamp, Lyon - Strasbourg, Monaco - Rennes và Bordeaux - Le Havre. Các trận tứ kết sẽ diễn ra vào các ngày 8 và 9/1/2019.

LỊCH THI ĐẤU TỨ KẾT
PSG - Guingamp
Lyon - Strasbourg
Monaco - Rennes
Bordeaux - Le Havre
    Bình Luận