Bạo loạn 5 thẻ đỏ bóng đá Pháp, án phạt nặng sắp có: Neymar lên tiếng

Trong bài viết trên mạng xã hội, Neymar chính thức lên tiếng về hành vi đánh nguội cầu thủ Marseille - người được cho là đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc với anh.

  

Video vụ ẩu đả trong trận siêu kinh điển bóng đá Pháp:

Đại chiến giữa PSG và Marseille, thuộc khuôn khổ vòng 2 Ligue I 2020/21 đã chứng kiến màn ẩu đả kinh hoàng vào cuối trận của cầu thủ 2 đội. Thậm chí sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài quyết định rút tới 5 chiếc thẻ đỏ cho Amavi, Benedetto (Marseille), Neymar, Paredes và Kurzawa (PSG).

Sau trận, Neymar cáo buộc Alvaro Gonzalez bên phía Marseille có hành vi phân biệt chủng tộc đối với mình. Siêu sao người Brazil đã phản ánh với trọng tài chính Jerome Brisard và trọng tài thứ 4 nhưng bị phớt lờ.

Bạo loạn 5 thẻ đỏ bóng đá Pháp, án phạt nặng sắp có: Neymar lên tiếng - 1

Neymar cáo buộc Alvaro Gonzalez (ngoài cùng bên phải) đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc, sẵn sàng chấp nhận án treo giò sau chiếc thẻ đỏ ở trận PSG - Marseille

Đến rạng sáng 15/9 (theo giờ Việt Nam), Neymar đã chính thức lên tiếng về hành vi đánh nguội Alvaro Gonzalez thông qua bài viết dài trên Instagram cá nhân. Một lần nữa, hành vi phân biệt chủng tộc của cầu thủ Marseille  và thái độ thờ ơ của đội ngũ trọng tài được "tiểu Pele" nhắc tới:

"Ngày hôm qua tôi đã có hành động thiếu kiềm chế, nhận thẻ đỏ vì muốn tẩn một gã đã xúc phạm mình. Tôi không thể làm ngơ. Trong suốt trận đấu, tôi cố gắng tìm kiếm câu trả lời nhưng thất bại, từ đó dẫn tới sự cố đáng tiếc.

Va chạm, chửi thề, gây hấn là một phần trong thể thao, nhưng hành vi phân biệt chủng tộc thật khó chấp nhận. Tôi có nên bỏ qua chuyện này không? Hôm nay, với cái đầu lạnh, tôi sẽ nói có, nhưng vào thời điểm tôi và đồng đội cần tới sự giúp đỡ, trọng tài đã phớt lờ", trích đoạn bài viết của Neymar.

Dự kiến vào ngày 16/9, Liên đoàn bóng đá Pháp (LFP) đưa ra án phạt cho các cá nhân liên quan tới vụ ẩu đả ở trận PSG - Marseille, bản thân Neymar có thể bị cấm thi đấu 7 trận. "Tiểu Pele" khẳng định anh sẵn sàng chấp nhận án treo giò, với điều kiện Alvaro Gonzalez cũng phải bị trừng phạt:

"Tôi chấp nhận hình phạt vì không tuân thủ quy định của bóng đá sạch. Mặt khác, tôi hy vọng những kẻ phân biệt chủng tộc cũng bị trừng phạt. Phân biệt chủng tộc đang tồn tại và vẫn sẽ tồn tại nếu chúng ta không ngăn nó lại".

Về phía PSG, nhà đương kim vô địch Ligue I cũng bày tỏ sự ủng hộ: "PSG ủng hộ mạnh mẽ Neymar, nạn nhân của phân biệt chủng tộc. Phân biệt chủng tộc không được phép tồn tại trong xã hội lẫn bóng đá, chúng tôi kêu gọi mọi người cùng đứng lên chống lại mọi hình thức phân biệt chủng tộc. Mong Ủy ban Kỷ luật LFP điều tra và xác định rõ sự việc".

    Bình Luận