Chờ trận ra mắt của Jonathan David

Sau gần 1 tháng thương lượng đàm phán, cuối cùng Jonathan David cũng đặt bút ký hợp đồng 4 năm với mức phí chuyển nhượng lên đến 30 triệu euro ngày 11/8 vừa qua. Theo đó, chân sút 20 tuổi trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Lille.
Chờ trận ra mắt của Jonathan David

Tất nhiên, khi David khiến Lille tiêu tốn khoản tiền đáng kể như vậy, thì người ta sẽ kỳ vọng nhiều vào những màn trình diễn sắp tới của anh. Dù mới chỉ gia nhập CLB chưa đầy 2 tuần, nhưng khả năng thích nghi của David cực tốt bởi anh có thể sử dụng thành thạo cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp. Và tân binh 30 triệu euro vừa ghi bàn ngay trong trận ra mắt Lille khi đá giao hữu với Brest (1-2). HLV Christophe Galtier rất thích phong cách thi đấu của tiền đạo tuổi teen này. “Jonathan nhanh, thông minh và đánh hơi bàn thắng rất tài tình. Tôi thật hạnh phúc khi sở hữu một tiền đạo như vậy”, nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh về tài năng của cậu học trò mới.

Cách đây 3 năm, David còn khoác áo đội bóng nghiệp dư Ottawa Internationals tại Canada. Nhưng sau khi chứng kiến tài năng của cầu thủ sinh năm 2000 này, người đại diện của anh là Nick Mavromara quyết định mang David đi thử sức tại châu Âu và được đội bóng Bỉ Gent kí hợp đồng hồi mùa Hè 2017. 1 năm sau, anh trở thành trụ cột không thể thiếu của Gent và đã ghi 30 bàn, kiến tạo 13 lần cho đội nhà tại giải VĐQG Bỉ ở 2 mùa gần nhất. 

Chỉ trong vòng 3 năm, David thăng tiến nhanh chóng để trở thành bản hợp đồng đáng chú ý nhất Ligue 1. Đêm nay, CĐV Lille rất chờ đợi David lên tiếng, mang về chiến thắng cho đội nhà.

XEM THÊM

HLV Koeman nói gì về Messi trong buổi lễ ra mắt có một không hai ở Barca?

Messi tuyên bố muốn rời Barca trong buổi gặp đầu tiên với HLV Koeman

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận