Giấc mộng châu Âu của Lyon chưa chấm dứt

Quyết định kết thúc sớm mùa giải Ligue 1 2019/20 của Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng dự cúp châu Âu của Lyon.
Giấc mộng châu Âu của Lyon chưa chấm dứt

Ở vị trí thứ 7, họ sẽ không có suất chơi ở Champions League hay Europa League mùa tới. Tuy nhiên đây chưa phải dấu chấm hết cho đội chủ sân Groupama, khi họ vẫn còn cơ hội ở Cúp Quốc gia lẫn Cúp Liên đoàn. Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) và cả LFP đang nỗ lực tái khởi động hai giải đấu này sau khi chứng kiến các quốc gia khác rục rịch tổ chức bóng đá.

Theo UEFA, họ sẽ chốt danh sách các đội dự Champions League và Europa League vào ngày 3/8 tới. Về phần Pháp, chính phủ nước này ban đầu dự kiến cấm tất cả các hoạt động thể thao đến tháng 9, nhưng đã dỡ bỏ vì dịch bệnh kết thúc sớm hơn dự kiến. Nắm bắt sự thay đổi đó, FFF và LFP lập tức đẩy lịch thi đấu 2 trận chung kết Cúp Quốc gia và Cúp Liên đoàn Pháp lên sớm hơn hẳn 1 tháng so với trước kia.

Trận chung kết Cúp Quốc gia giữa PSG và St.Etienne sẽ diễn ra vào ngày 25/7, còn trận chung kết Cúp Liên đoàn giữa PSG và Lyon đá vào ngày 1/8. Điều đó cũng có nghĩa Lyon còn nguyên cơ hội tham dự đấu trường Europa League mùa tới, nhưng điều kiện là họ phải đánh bại PSG. Đó sẽ là nhiệm vụ khó khăn với HLV Rudi Garcia và các học trò. Trước khi Ligue 1 phải kết thúc sớm, Lyon kém nhóm cạnh tranh suất dự cúp châu Âu đến 8 điểm.

Pháo khói và pháo sáng được phép sử dụng ở Ligue 1
Sau khi mùa giải này bị dừng giữa chừng, BTC Ligue 1 lo ngại khán giả sẽ hạn chế đến sân trong mùa giải 2020/21. Vì thế, họ quyết định thắp lại sự cuồng nhiệt trên các khán đài bằng việc cho phép CĐV đốt pháo khói và pháo sáng trên sân. “Chúng tôi quan niệm pháo khói, pháo sáng là một phần không thể thiếu trong bóng đá với CĐV nên cho phép họ sử dụng. Nó thể hiện tình yêu và đam mê với môn thể thao vua”, một quan chức bộ Thể thao Pháp cho biết.

XEM THÊM

Để Neymar đoàn tụ Messi ở Barca, PSG sẽ phải hối tiếc

Chủ tịch PSG 'thả thính' với Ronaldo

PSG có thể mua đứt Icardi vào cuối tháng này

    Bình Luận