Neymar giúp PSG thu về 400 triệu euro ngay mùa đầu tiên

Mặc dù PSG phải chi gần 500 triệu euro cho Neymar nhưng họ cũng thu về rất nhiều tiền liên quan đến ngôi sao này ngay mùa giải đầu tiên.

Như tờ El Mundo đã tiết lộ, tổng chi phí của PSG cho Neymar lên tới 489.228.117 euro, bao gồm 222 triệu giải phóng hợp đồng với Barcelona vào năm 2017.

Bây giờ, Marca có quyền truy cập vào một tài liệu cho biết, PSG có doanh thu 400 triệu euro ngay trong mùa giải đầu tiên nhờ tất cả các thỏa thuận thương mại và tác động từ việc Neymar đến Paris tạo ra trên toàn thế giới.

Neymar giúp PSG tạo ra những nguồn doanh thu lớn

“Chúng tôi sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ Neymar so với số tiền đã đầu tư”, Chủ tịch Nasser Al Khelaifi tuyên bố vào ngày giới thiệu cầu thủ, thời điểm cửa hàng chính thức của CLB lập hóa đơn nửa triệu euro tiền bán áo đấu trong 2 giờ đầu tiên.

Sự xuất hiện của Neymar ở PSG thúc đẩy các thỏa thuận cực kỳ quan trọng, chẳng hạn như hợp đồng ký với thương hiệu Ý Replay hoặc Nike Jordan. Siêu sao người Brazil cũng thúc đẩy mạng xã hội của CLB phát triển mạnh mẽ, tăng từ 9 triệu đến 40 triệu người theo dõi trên Twitter.

Về bản quyền nghe nhìn, lượng khán giả của PSG đã tăng 25% sau mùa giải đầu tiên và Disney Channel thông báo về việc mua lại bản quyền xem các trận đấu tại Ligue 1 ở Brazil, được phát sóng thông qua ESPN, Fox Sports.

Sự hiện diện của Neymar đảm bảo để Messi đến PSG

Nhờ Neymar, PSG là câu lạc bộ bóng đá có lợi nhuận cao thứ hai trên thế giới, trích dẫn một nghiên cứu của Deloitte, đưa họ vào top 5 những câu lạc bộ quyền lực nhất.

Ngoài ra, đối với PSG, sự xuất hiện của Messi sẽ là bất khả thi nếu không có Neymar trong đội hình, không phải vì tình bạn giữa hai cầu thủ mà là vì sự nhảy vọt về chất lượng được tiền đạo này đem đến.

    Bình Luận