Neymar kiếm hơn nửa triệu euro mỗi tháng nhờ “tiền thưởng đạo đức”

Neymar đã kiếm được khoản tiền thưởng lên tới hơn nửa triệu euro mỗi tháng từ PSG nhờ điều khoản về đạo đức trong thời gian tại đây.

Tờ El Mundo tiếp tục đăng tải những điều khoản liên quan đến bản hợp đồng mà Neymar Junior đã ký với PSG sau khi rời Barcelona. Trước đó, tờ báo Tây Ban Nha này tiết lộ, CLB Pháp phải tiêu tốn tổng cộng gần 500 triệu euro cho ngôi sao người Brazil.

Trong số ra vào thứ Hai, El Mundo công bố chi tiết một điều khoản về tiền thưởng của Neymar. Theo đó, tiền đạo này nhận được 541.680 euro mỗi tháng vì “lịch sự, đúng giờ, thân thiện và luôn sẵn sàng với người hâm mộ”, bao gồm việc cấm công khai chỉ trích các khía cạnh chiến thuật của PSG.

Neymar kiếm đậm nhờ tiền thưởng từ PSG

Đây là một điều khoản mà PSG gọi là một khoản tiền thưởng đạo đức. Tổng cộng, Neymar bỏ túi 6,5 triệu euro mỗi mùa vì đáp ứng thêm một số yêu cầu như “gửi lời chào và cảm ơn người hâm mộ trước và sau mỗi trận đấu”.

Theo nghĩa này, Neymar cũng được yêu cầu tránh “bất kỳ bình luận bất lợi nào tới công chúng về các lựa chọn chiến thuật của đội” và tránh “những bình luận tiêu cực tới công chúng về câu lạc bộ, những người làm việc ở đó và những người hâm mộ”.

PSG chi tổng cộng gần 500 triệu euro cho Neymar

Trước đó, El Mundo tiết lộ, PSG phải chi tổng cộng 489.228.117 euro cho Neymar cả về phí chuyển nhượng lẫn tiền lương.

CLB thuộc sở hữu của giới chủ Qatar trả 222 triệu euro để chấm dứt hợp đồng theo điều khoản. Về tiền lương, Neymar nhận 43.340.400 euro mỗi năm trước thuế, tức tổng cộng là 216.702.000 euro trong 5 năm.

    Bình Luận