Vì sao PSG chiêu mộ Choupo-Moting?

Ở “phiên chợ” Hè 2018 cuối cùng, PSG đã ký hợp đồng 1 năm với tiền đạo Eric Maxim Choupo-Moting theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi cầu thủ 29 tuổi này chia tay Stoke.
Vì sao PSG chiêu mộ Choupo-Moting?
Choupo-Moting đã có buổi tập đầu tiên cùng PSG. Tiền đạo người Cameroon nhiều khả năng được điền tên vào danh sách tham dự trận gặp St.Etienne ở vòng 5 Ligue 1 cuối tuần này. Nhưng đẳng cấp của Choupo-Moting là rất đáng nghi ngờ khi anh không trụ nổi được ngay cả ở một CLB hạng trung như Stoke. Đội bóng Anh đã để Choupo-Moting ra đi tự do khi hợp đồng của anh vẫn còn thời hạn tới 2020. 

Cựu cầu thủ Schalke và Mainz chỉ nên đứng trong đội hình một CLB trung bình của Ligue 1. Vẫn biết PSG khó khăn nên phải vơ bèo vạt tép và HLV Thomas Tuchel từng dẫn dắt Choupo-Moting một mùa tại Mainz (2012/13), nhưng cũng phải chọn người tương xứng một chút với các ngôi sao trên hàng công. Bởi đưa Choupo-Moting về sân Parc des Princes tức là PSG đã tự hạ đẳng cấp của mình xuống và khiến các đối thủ không chỉ ở Champions League mà ngay tại Ligue 1 có cái nhìn “khác hơn” về nhà ĐKVĐ Pháp.


“Choupo-Moting có kỹ chiến thuật tốt và mất không quá nhiều bóng trong các trận đấu, nhưng vấn đề của cậu ta chính là tinh thần. Chính vì thế, Choupo-Moting có thể vừa hưng phấn đấy, nhưng lại ủ rũ ngay được. Choupo-Moting từng có tiềm năng nhưng không phải đội bóng nào cũng dám đứng ra chiêu mộ. Vì thế, tôi vô cùng bất ngờ khi PSG chiêu mộ Choupo-Moting. Đây không chỉ là khó khăn với PSG mà còn cho chính bản thân Choupo-Moting. Giữa cầu thủ này với các ngôi sao khác trên hàng công PSG là một đẳng cấp quá khác biệt”, Hugo Broos - HLV từng dẫn dắt ĐT Cameroon của Choupo-Moting, chia sẻ.

Có lẽ chỉ khi nào Tuchel cạn kiệt nhân sự trên hàng công thì mới dám tung Choupo-Moting vào sân.

Choupo-Moting là giải pháp ở các cúp quốc nội
Trước những băn khoăn, nghi ngờ về khả năng của Choupo-Moting, HLV Tuchel đã lên tiếng về việc ký hợp đồng “thời vụ” với tiền đạo 29 tuổi này. Theo nhà cầm quân người Đức, Choupo-Moting có tố chất không tồi và anh sẽ giúp các tiền đạo chủ lực của PSG được nghỉ ngơi tại các Cúp quốc nội, chỉ phải tập trung cho Champions League và Ligue 1.


    Bình Luận