Báo Pháp: ‘Khó bào chữa cho thất bại của CLB Pau’

Các tờ báo địa phương chỉ trích mạnh mẽ CLB Pau sau trận thua đậm Sochaux 0-3 ngay trên sân nhà tại vòng 4 Ligue 2 rạng sáng 21/8.

“Mong manh! Mềm như bún! Pau chìm nghỉm ngay trận đầu trên sân Nouste Camp. Sự kém cỏi của cả hàng công lẫn hàng thủ một lần nữa khiến Pau chịu thất bại nặng nề”, tờ Sud Ouest có bài viết về CLB Pau sau trận thua 0-3 trước Sochaux.

Tờ này viết: “Pau kẹt trong áp lực khó có thể được giải tỏa. Họ vẫn mắc sai lầm cố hữu trong phòng ngự còn hàng công vẫn vô hại dù cho số cơ hội có tăng lên một chút so với những trận trước. 2 điểm sau 4 trận là hồi chuông cảnh báo cho Pau”.

 - Bóng Đá

Mohamed Yattara không hiệu quả hơn so với Mayron George trong vai trò tiền đạo cắm. Ảnh: La Rep des Pyrenees.

Sud Ouest chỉ trích tiền đạo Mohamed Yattara, tân binh Pau được đá chính thay cho Mayron George ở vị trí tiền đạo cắm. Trước Sochaux, Yattara không giúp hàng công Pau hiệu quả hơn, thậm chí bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn.

Khó mà bào chữa cho thất bại của Pau, đội bóng đang đá mùa giải Ligue 2 thứ ba. Pau sẽ phải chấm dứt sự ngây thơ này nhanh nhất có thể. Năm ngoái, những người Palois (biệt danh CLB Pau) đã dựng nên một pháo đài trên sân nhà Nouste Camp. Nhưng mùa này, họ chưa thể đe dọa đối thủ nào. Thầy trò HLV Didier Tholot sẽ phải cố gắng để không bị chìm sâu hơn trong những vòng tới”, Sud Ouest viết.

Tờ La Republique des Pyrenees cũng chỉ trích CLB Pau sau trận thua đầu tiên trên sân nhà: “Pau đã mơ về một trận đấu tốt nhất từ đầu giải. Nhưng thay vì một chiến thắng, họ nhận một cái tát thẳng mặt tại Nouste Camp, trở lại vùng đỏ (nhóm đáy bảng xếp hạng)”.

Theo thống kê, CLB Pau chưa từng thắng Sochaux kể từ khi lên chơi ở Ligue 2. Với cách chơi phòng ngự phản công hiệu quả, Sochaux có vẻ giống một ứng viên thăng hạng hơn. Đối thủ của Pau cũng có nhiều năm chơi bóng tại Ligue 1, thậm chí từng hai lần vô địch Pháp trong quá khứ.

La Rep des Pyrenees nhắc đến Quang Hải: “Pau nỗ lực tìm một bàn để cứu vãn danh dự nhưng lần lượt Koffi hay Abzi sút ra ngoài. Yattara cố kiếm phạt đền thay vì dứt điểm khi nhận đường chuyền thuận lợi từ Nguyễn Quang Hải nhưng bị từ chối”.

Ngọc Lê - Zing.vn | 13:00 21/08/2022
    Bình Luận