Huyền thoại Rivaldo: ‘Neymar phạm sai lầm lớn khi gia nhập PSG’

Trao đổi với tờ Sport, huyền thoại Rivaldo tin rằng gia nhập PSG là quyết định sai lầm trong sự nghiệp của Neymar.

Ngay ở mùa giải đầu tiên, Neymar chứng minh đẳng cấp của ngôi sao sáng nhất Ligue 1. Tuy vậy, theo quan điểm của huyền thoại Rivaldo, anh cho rằng "hậu bối" của mình đang phí phạm thời gian ở Pháp: “Dù thế nào đi nữa, giải đấu ở Pháp cũng không thể xứng tầm với Premier League, La Liga hay Bundesliga”.

Neymar gia nhập PSG từ Barcelona với giá trị chuyển nhượng kỷ lục 222 triệu euro. Tại Pháp, ngôi sao người Brazil chỉ ra sân 30 trận trên mọi đấu trường, nhưng ghi đến 27 bàn, cùng 16 kiến tạo. Riêng ở Ligue 1, Neymar ghi 19 bàn, 13 kiến tạo sau 20 trận và được giải đấu bình chọn danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa 2017/18.

Huyền thoại Rivaldo: ‘Neymar phạm sai lầm lớn khi gia nhập PSG’ - Bóng Đá

Rivaldo cho rằng Neymar đã sai lầm khi gia nhập PSG. 

Cựu tiền vệ Barcelona tiếp lời: “PSG không phải là nơi giúp bạn trở thành cầu thủ hay nhất thế giới. Họ là đội bóng mạnh nhất Pháp, nhưng chỉ là tay mơ tại Champions League. PSG còn lâu mới là ông lớn thật sự ở châu Âu. Neymar rất sai lầm khi gia nhập PSG. Về mặt tài chính, Neymar được đáp ứng rất tốt, nhưng chuyên môn thì ngược lại”.

Hai tháng gần đây, nhiều tin đồn xuất hiện về việc Neymar không còn hạnh phúc ở sân Công viên các Hoàng tử và mong muốn chuyển đến bến đỗ mới. Real Madrid, MU, Man City và cả Barcelona được cho là những đội bóng mong muốn “giải cứu” Neymar khỏi nước Pháp.

Rivaldo từng là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng năm 1999. Anh khẳng định chỉ khi vô địch Champions League cùng PSG, Neymar mới có quyền mơ đến danh hiệu cao quý này: “Tất nhiên, Champions League là điều kiện tối quan trọng để bạn giành Quả bóng vàng. PSG không có đối thủ ở giải quốc nội và cúp quốc gia. Tuy nhiên, hai danh hiệu đó không nói lên quá nhiều điều”.

Huyền thoại Rivaldo: ‘Neymar phạm sai lầm lớn khi gia nhập PSG’ - Bóng Đá

Neymar chấn thương nặng, song vẫn kịp bình phục cho World Cup 2018. 

Làng túc cầu đang rất mong chờ viễn cảnh “bom tấn” Neymar được kích hoạt thêm một lần nữa ở hè 2018. Thế nhưng, tất cả chỉ được sáng tỏ khi tiền đạo 26 tuổi trải qua World Cup 2018. Neymar khẳng định với tờ ESPN mới đây: “Tôi không muốn bàn đến tương lai lúc này. Tôi đang tích cực hồi phục chấn thương và hướng đến World Cup 2018”.

Hồi tháng 2/2018, Neymar dính chấn thương đầu gối khá nặng và phải lên bàn mổ sau đó. Rất may cho ngôi sao 26 tuổi khi anh vẫn kịp bình phục cho World Cup 2018. Hiện Neymar có thể tập luyện bình thường với trái bóng.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận