Pau FC thắng trận thứ 3 liên tiếp

Tối 29/10 (giờ Hà Nội), đội bóng của Quang Hải đánh bại US Salinieres Aigues Mortes 3-0 ở vòng 7 cúp Quốc gia Pháp.
 - Bóng Đá

Quang Hải góp dấu giày trong trận thắng của Pau.

Đúng như phát biểu trước trận, HLV Didier Tholot vẫn sử dụng sơ đồ 5-3-2 cùng dàn cầu thủ thường xuyên đá chính trong thời gian qua. Quang Hải tiếp tục ngồi dự bị và chỉ được thử sức trong khoảng 15 phút cuối trận, khi tỷ số đã là 2-0.

Quãng thời gian xuất hiện là ít ỏi, nhưng tiền vệ sinh năm 1997 vẫn kịp để lại dấu ấn khi góp công vào bàn thắng thứ 3 của Pau FC. Cú đá phạt của tuyển thủ Việt Nam chạm một hậu vệ đội chủ nhà và vô tình mở ra cơ hội để Diyaeddine Abzi ghi bàn từ cự ly gần.

Trước đối thủ đang chơi tại giải hạng 5, Pau FC không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Đoàn quân của HLV Tholot liên tục gây sức ép và có bàn mở tỷ số sau pha đánh đầu của Henri Saivet, ngôi sao có phong độ tốt nhất CLB thời gian gần đây.

Chưa đầy 4 phút sau, đến lượt Mayron George tỏa sáng với bàn nhân đôi cách biệt. Chung cuộc, Pau FC thắng 3-0 để ghi danh vào vòng đấu tiếp theo. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Quang Hải cùng đồng đội, sau hai lần ca khúc khải hoàn trước Annecy và Nimes.

Tính cả trận đấu này, Quang Hải có lần thứ 9 vào sân từ ghế dự bị cho Pau ở mùa giải năm nay. 2 lần đá chính của cựu tiền vệ CLB Hà Nội là khi gặp Dijon và Le Havre, cả hai trận đều kết thúc với tỷ số hòa.

Chiều 29/10, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), xác nhận Quang Hải sẽ không thể tham dự AFF Cup 2022. Giải đấu này diễn ra từ ngày 20/12 đến 16/1/2023, không thuộc FIFA Days. Vì thế, CLB Pau có quyền không nhả người cho tuyển Việt Nam và họ đã làm điều đó.

Tuấn Nguyên - Zing.vn | 23:21 29/10/2022
    Bình Luận