Atletico, gian nan tỏ mặt anh hùng

Thất bại gây sốc trước Cornella ở Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha của Atletico khiến một số người lo ngại Atletico có thể trượt dốc ở La Liga. Nhưng nhìn lại quá trình Atletico vượt qua hàng loạt biến cố, khó có chuyện thầy trò HLV Diego Simeone thua 2 trận liên tiếp.
Atletico, gian nan tỏ mặt anh hùng

Một năm sau thất bại tủi hổ trước Cultural Leonesa, cũng tại Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, Atletico lại thất thủ trước đội nhược tiểu Cornella. Mùa trước, kể từ sau trận thua Cultural Leonesa, Atletico đã tạo nên chuỗi trận ấn tượng trong phần cuối La Liga 2019/20 với 38 điểm sau 18 trận, bằng số điểm họ có được ở 20 trận trước đó. Và cũng từ thời điểm ấy đến nay, Atletico đã gây dựng được thói quen tích cực, đó là luôn giành chiến thắng sau các thất bại phải nhận ở mọi đấu trường. Mùa giải này, họ đáp trả trận thua Bayern bằng mạch 11 trận bất bại với 8 chiến thắng, và kế tiếp trận thua Real là 5 trận toàn thắng.

Trong năm thứ 10 Simeone dẫn dắt Atletico, bản lĩnh, sự ngoan cường và tính chiến đấu đã làm nên bản sắc đội bóng vẫn còn nguyên vẹn. Có cảm giác rất rõ rằng, càng rơi vào nghịch cảnh, họ càng siết chặt tay và tạo nên những màn trình diễn bùng nổ. 

Nếu nghi ngờ, hãy nhìn lại một tháng đầy giông bão vừa qua ở Wanda Metropolitano. Khởi đầu đây hưng phấn của Atletico đã kết thúc bằng việc bị Real đánh bại 0-2. Trận thua này khiến họ mất ngôi đầu vào tay Real Sociedad, đồng thời khoảng cách với Real bị thu hẹp xuống còn 3 điểm. 

Hai tuần sau, khi Kieran Trippier nhận án treo giò 10 tuần vì vi phạm các quy tắc về cá cược. Mặc dù lập luận rằng Atletico không liên quan tới hành động sai trái của hậu vệ phải người Anh, nhưng LĐBĐ Anh vẫn giữ nguyên quan điểm. 

Suarez (trái) cùng đồng đội vẫn đang đứng trên ngôi đầu La Liga

Thật không may, Trippier lại quá xuất sắc và trở thành nhân tố chính giúp Atletico vút bay ở La Liga. Ngoài 4 kiến tạo, anh còn là cầu thủ cung cấp nhiều quả tạt chính xác nhất (15) và thiết lập 12 cơ hội tốt cho đồng đội tại La Liga 2020/21. Thiếu Trippier là mất mát lớn, và sự kiện này có thể khiến họ mất anh ta vĩnh viễn khi nhiều đội bóng, bao gồm M.U, đang cố gắng xúc tiến một vụ chuyển nhượng.

Vốn đã đau đầu vì vấn đề Trippier, Atletico lại sốc nặng trước yêu cầu đòi ra đi của Diego Costa. Tiền đạo luôn được Simeone tin tưởng, người hâm mộ yêu quý và có tiếng nói quan trọng trong phòng thay đồ, bỗng nhiên “nhảy tàu” khiến tất cả ngỡ ngàng. Nhưng rồi anh ta cũng được toại nguyện. 

Tất cả những điều đó có thể đánh gục bất cứ đội bóng nào, nhưng không phải là tập thể của Simeone. Họ thậm chí còn thăng hoa hơn khi đang ngự trị ngôi đầu BXH La Liga, ngay phía trên hai ông lớn Real, Barca trong khi vẫn còn 3 trận chưa đấu. Một trong 3 trận đấu đó là cuộc tiếp đón Bilbao mới bị hoãn vì tuyết rơi dày, một chi tiết nhấn mạnh những khó khăn mà Atletico phải đối mặt. Song như đã nói, chẳng nghịch cảnh nào làm khó được họ.

Atletico hiệu quả nhất của Simeone
Với 38 điểm đã giành được chỉ sau 15 trận La Liga, Atletico đang kiếm được trung bình 2,53 điểm mỗi trận mùa này. Đây là hiệu suất tốt nhất của họ dưới thời Simeone. Ngay cả trong mùa vô địch La Liga 2013/14, Atletico cũng chỉ thu được 2,36 điểm/trận.    

    Bình Luận