Barca vs Sevilla: Pique tái lập hình ảnh của Ramos

Barcelona vừa có màn lội ngược dòng cực kỳ ấn tượng khi đè bẹp Sevilla 3-0 sau khi đã thua 0-2 ở lượt đi vòng bán kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2020/21. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại trận đấu này qua một số điểm nhấn.
#1
Pique tái lập hình ảnh của Ramos

Khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, trung vệ Gerard Pique đã trở thành cứu tinh của Barca khi thực hiện cú đánh đầu chuẩn xác mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà. Nhờ có anh, Barca mới có thể kéo Sevilla vào hiệp phụ trước khi kết liễu đối phương bằng bàn thắng quyết định của Braithwaite (95'). 

Chứng kiến pha lập công quý như vàng của Pique, rất nhiều cư dân mạng đã liên tưởng anh với hình ảnh trung vệ Sergio Ramos của Real Madrid. Còn nhớ ở trận chung kết Champions League 2013/14, Real từng suýt thua Atletico khi bị dẫn 1-0 đến tận những giây cuối. Rất may cho Real là trong lúc tưởng như đã cầm chắc thất bại, Ramos đã đánh đầu ghi bàn khởi đầu cho thắng lợi tưng bừng 4-1 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

#2
HLV Lopetegui không tìm được giải pháp tấn công

HLV Julen Lopetegui phải chịu trách nhiệm cho thất bại của Sevilla vì ông đã không tìm ra giải pháp tấn công hợp lý nào ở Nou Camp. Sau khi chứng kiến chân sút Youssef En-Nesyri chơi thiếu hiệu quả trong suốt hơn 1 giờ, HLV Lopetegui mới quyết định tung Ocampos vào sân ở phút 61. Tuy nhiên, chính Ocampos lại trở thành tội đồ của Sevilla khi không thắng nổi thủ môn Ter Stegen trên chấm 11m. Nếu Ocampos thành công, Barca cần ghi đến 3 bàn trong thời gian thi đấu chính thức mới tránh được thất bại vì luật bàn thắng trên sân khách.

Ocampos đá hỏng 11m

#3
Trọng tài Jose Sanchez gây tranh cãi

Sevilla có nhiều lý do để đổ lỗi cho trọng tài sau thất bại cay đắng trước trước Barca. Chưa bàn tới chuyện trọng tài Jose Sanchez tặng cho các cầu thủ Sevilla đến 4 chiếc thẻ vàng và 2 thẻ đỏ, riêng việc ông "vua áo đen" không đuổi hậu vệ Oscar Mingueza của Barca sau pha phạm lỗi trong vòng cấm với Ocampos cũng gây tranh cãi (trước đó Mingueza đã phải nhận 1 thẻ vàng). Ngoài ra, trong thời gian đá bù giờ trọng tài cũng bỏ qua cho Barca sau tình huống một hậu vệ khác của họ là Clement Lenglet để bóng chạm tay trong vòng cấm ở hiệp phụ.

#4
Dembele cán mốc 50 bàn bằng chân

Tiền đạo Ousmane Dembele đã mở màn cho chiến thắng đáng nhớ của Barca bằng cú đá chân phải tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn của Sevilla chỉ biết đứng như trời trồng nhìn bóng bay vào lưới. Theo thống kê, đây là pha lập công thứ 50 mà cầu thủ người Pháp này ghi được bằng chân ở các đội 1. Chi tiết hơn, Dembele đã ghi 28 bàn bằng chân phải và 22 bàn bằng chân trái. Đáng chú ý, Dembele chơi không chiến khá dở khi chỉ mới có được 1 pha lập công bằng đầu.

Dembele lập siêu phẩm từ ngoài vòng cấm

#5
Messi đứt mạch ghi bàn

Bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự Sevilla, tiền đạo chủ lực Lionel Messi đã đứt mạch ghi bàn sau khi "nổ súng" trong 5 trận liên tiếp trước đó. Dù "tịt ngòi", siêu sao người Argentina vẫn để lại ấn tượng tốt khi thực hiện 7 cú dứt điểm, căng ngang 6 lần, tạo 3 cơ hội và 6 lần kiếm được đá phạt cho gã khổng lồ xứ Catalan.

VIDEO: Barcelona vs Sevilla: 2-0, HP: 1-0, chung cuộc: 3-2 (Lượt về bán kết Cúp Nhà vua TBN)
    Bình Luận