Hàng công Real Madrid: Mang Man City tới đây!

“Đại pháo” Karim Benzema không ghi bàn cũng không sao khi hai “tiểu pháo” Rodrygo và Vinicius tỏa sáng mạnh mẽ để Real Madrid hạ đẹp Osasuna 2-1 và lần đầu tiên đoạt Cúp Nhà Vua sau 9 năm. Đây cũng là cách hàng công Los Blancos dằn mặt, cảnh báo Man City trước bán kết lượt đi Champions League ngày 10/5 tới.

Real đã có sự chuẩn bị tuyệt vời nhất để sẵn sàng đón tiếp Man City tại Bernabeu. Đặc biệt, hàng công của HLV Carlo Ancelotti cũng giúp những người yêu mến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha yên tâm hơn khi đối mặt với “cỗ máy hoàn hảo” của Pep Guardiola sắp tới.

Trước Osasuna, Carletto sử dụng bộ ba tấn công mạnh nhất của Real là Rodrygo - Benzema - Vinicius. Và chỉ sau khi trận đấu mới bắt đầu chưa đầy 2 phút, nhiều CĐV còn chưa ngồi ấm chỗ, thì Real đã có bàn mở tỷ số. 

Vinicius đi bóng dũng mãnh

Vinicius đã thi đấu xuất sắc trong tình huống này để hủy diệt Osasuna với pha rê bóng kỷ ảo lừa qua 2 hậu vệ đối phương đến sát đường biên ngang trước khi thực hiện đường dọn cỗ đến khó tin cho Rodrygo băng vào dứt điểm ở cự ly gần, mang về bàn mở điểm cho Kền kền trắng.

Đây có lẽ là một trong những pha rê dắt bóng dũng mãnh nhất, đẹp mắt nhất, ảo diệu nhất trong sự nghiệp thi đấu của Vinicius. “Nhìn thôi đã chóng hết cả mặt. Có lẽ, hàng thủ Osasuna quá choáng váng với tốc độ kinh hoàng của cậu ấy”, tiền vệ Toni Kroos chia sẻ sau trận đấu.

Vượt qua các hậu vệ Osasuna

Với pha kiến tạo hoàn mỹ, Vinicius cán mốc 19 pha kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này, bằng với thành tích của Lionel Messsi và chỉ đứng sau Kevin de Bruyne (24 lần) tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Sau đó, Rodrygo hoàn tất cú đúp cho riêng mình để giúp Los Blancos lần thứ 20 đăng quang tại Cúp Nhà Vua.

Đây là thời điểm mà cả Rodrygo lẫn Vinicius đều ở đỉnh cao phong độ. Những bàn thắng, những pha kiến tạo của bộ đôi chạy cánh 22 tuổi người Brazil này đang là nguồn sống, là hơi thở của Real, đặc biệt trong những thời khắc quan trọng.

Kiến tạo ảo diệu cho Rodrygo ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2

Cả hai đang gieo rắc nỗi kinh hoàng cho bất cứ hàng thủ nào. Nếu Rodrygo "mắn" bàn thắng thì Vinicius đang trở thành cầu thủ rê bóng hay nhất châu Âu. Pha ấn định chiến thắng 2-1 cho Real của Rodrygo đã chứng tỏ cầu thủ người Brazil có duyên ghi bàn đến thế nào.

Phút 70, Kroos tung ra cú dứt điểm đập người một hậu vệ Osasuna đổi hướng và tới đúng vị trí của Rogrygo để anh sút nối chéo góc hạ gục thủ môn đối phương lần thứ 2. Qua đó, Rogrygo trở thành cầu thủ Real đầu tiên ghi 2 bàn thắng trong một trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha kể sau Juan Gomez và Juanito ở mùa 1979/80.

Bên cạnh sự xuất sắc của bộ đôi Rogrygo-Vinicius, hàng công Real còn có sự lọc lõi, già giơ của Benzema. Dù bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn ngon ăn trước Osasuna và tiếp tục kéo dài chuỗi trận tịt ngòi trước đối thủ này, nhưng tiền đạo người Pháp đã san bằng được kỷ lục danh hiệu trong màu áo Real với người đồng đội cũ Marcelo.

Theo đó, Benzema đã đạt 25 danh hiệu các loại kể từ khi tới sân Bernabeu mùa Hè 2009. Nếu vô địch Champions League mùa này, anh trở thành cầu thủ Real giàu thành tích nhất lịch sử. 

Màn chạy đà hoàn hảo của Real

Rõ ràng Real nói chung và "tam tấu" tấn công nói riêng của Los Blancos đang chạy đá hoàn hảo trước đại chiến với Man City. Và, với những gì đang thể hiện, bộ ba này (đã đóng góp 67 bàn cho Real trên mọi đấu trường ở mùa 2022/23) có thể xuyên thủng hàng thủ Man City, những người cũng vừa bị Leeds ghi 1 bàn vào lưới ở vòng 35 Premier League 2022/23.

Ngoài ra, một cơ sở nữa để tin vào bộ ba tấn công Real tỏa sáng là nhạc trưởng Luka Modric đã kịp bình phục sớm hơn dự kiến rất nhiều. Trước Osasuna, tiền vệ người Croatia được HLV Ancelotti tung vào sân gần 10 phút cuối để làm nóng, tìm lại cảm giác bóng trước cuộc thư hùng quan trọng với Man City.

Rodrygo đi vào lịch sử
Xuyên thủng lưới Osasuna chỉ sau 1 phút 47 giây, Rodrygo trở thành cầu thủ ghi bàn sớm nhất trong trận chung kết Cúp Nhà Vua, kể từ khi Raul Tamudo mở tỷ số cho Espanyol sau 1 phút trong trận gặp Zaragoza năm 2006. Hơn nữa, ở tuổi 22 và 117 ngày, tiền đạo Brazil cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Real trong trận chung kết sân chơi này của thế kỷ 21.

    Bình Luận