4 trọng tài bị điều tra, trong đó có trọng tài bắt chung kết Cúp Nhà Vua

Các công tố viên chống tham nhũng tại Tây Ban Nha đang nghiên cứu một báo cáo có phân tích tài sản bất động sản của các trọng tài Carlos Clos Gómez, Santiago Jaime Latre, Alejandro Hernández và José María Sánchez Martínez. 
4 trọng tài bị điều tra, trong đó có trọng tài bắt chung kết Cúp Nhà Vua

Người đầu tiên bị điều tra là Clos Gómez. Theo báo cáo, ông là trọng tài VAR của Ủy ban kỹ thuật trọng tài. Gomez có 7 tài sản được định giá tổng thể hơn một triệu euro. 

Tiếp theo là Santiago Jaime, một kỹ sư viễn thông và là đại úy quân đội về hưu. Kể từ mùa giải 2022/23 này, ông được giao trọng trách làm trọng tài VAR. Vị trọng tài này có tổng cộng 7 bất động sản đứng tên ông, tất cả chúng đều được thanh toán bằng tiền mặt. 

Trọng tài thứ ba là Alejandro Hernández, người có trận ra mắt ở giải hạng nhất vào năm 2012 và chỉ sau hai năm đã trở thành trọng tài quốc tế. Các tài sản bất động sản của Hernández được mua từ năm 2019 đến 2021. 

Cuối cùng là José María Sánchez Martínez, người có 4 lần bắt chính ở các trận Kinh điển và sẽ làm việc ở trận chung kết Cúp Nhà vua 2023 giữa Real vs Osasuna sắp tới. 

Tài sản của ông gồm một ngôi nhà rộng 164 mét vuông ở Murcia trị giá 650.000 euro, được mua vào năm 2019 cùng với hai chỗ đậu xe và một kho chứa đồ. Vào cuối năm 2022, ông mua một bất động sản thứ ba, cũng ở Murcia. 

Theo kết quả điều tra, nhiều bất động sản của các trọng tài này đã được trả bằng tiền mặt mà không yêu cầu ngân hàng cho bất kỳ khoản tín dụng thế chấp nào.

Tài liệu điều tra dài 55 trang đính kèm các bức ảnh về tài sản của 4 trọng tài. Nó cũng nêu chi tiết cách các bất động sản được trả, hầu hết bằng tiền mặt. 

Tại thời điểm này, Phòng chống tham nhũng của La Liga đang nghiên cứu xem có nên đưa tài liệu này vào vụ kiện cựu phó chủ tịch Ủy ban kỹ thuật trọng tài José María Enríquez Negreira hay không.

    Bình Luận