Kết quả Real vs Osasuna: Kền kền trắng lần đầu giành Cúp Nhà Vua sau 9 năm

Trận chung kết Cúp Nhà Vua 2022/23 giữa Real vs Osasuna đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Đây là lần đầu tiên sau 9 năm và cũng là lần thứ 20 trong lịch sử, Los Blancos đăng quang ở đấu trường này.

Bàn thắng Real vs Osasuna

Real: Rodrygo (2', 70')
Osasuna: Torro (58')

VIDEO Highlight: Real 2-1 Osasuna

Chỉ phải đối đầu với Osasuna ở chung kết Cúp Nhà vua, Real nhanh chóng dồn quân lên tấn công áp đảo. Và ngay ở phút thứ 2, họ đã có được bàn mở tỷ số. Vinicius đột phá dũng mãnh rồi tung ra đường chuyền dọn cỗ để Rodrygo dứt điểm ở cự ly gần. 

Những phút sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. Real dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chỉ có thêm 1 cú sút trúng đích trong hiệp 1 và không có thêm bàn thắng nào. Trong khi đó, Osasuna tung ra tới 9 pha dứt điểm trong hiệp 1, có 4 cú sút trúng đích nhưng cũng không một lần thành công. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Kền kền trắng.

Sang đầu hiệp 2, Real tiếp tục để Osasuna có những cơ hội nguy hiểm. Và rồi tới phút 58, Lucas Torro tung cú sút xa uy lực mang về bàn gỡ hòa cho Osasuna.

Dù vậy, chỉ mất 12 phút để Real tái lập thế dẫn bàn. Rodygo một lần nữa là người hùng của Los Blancos. Sau cú sút chạm chân hậu vệ Osasuna đổi hướng của Kroos, tiền đạo người Brazil có mặt đúng lúc đúng chỗ để dứt điểm hạ gục thủ môn Sergio Herrera.

Trong khoảng thời gian còn lại, Osasuna nỗ lực gây sức ép lên khung thành Real nhưng không thể tìm được bàn gỡ. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên tới hết trận. Đánh bại Osasuna với tỷ số cách biệt tối thiểu, Real có lần đầu tiên vô địch Cúp Nhà vua sau 9 năm và là lần thứ 20 giành danh hiệu này trong lịch sử của họ.

Đội hình thi đấu Real vs Osasuna

Real: Courtois, Carvajal, Militao, Alaba, Camavinga, Valverde, Tchouameni (Rudiger 69'), Kroos (Modric 82'), Rodrygo (Asensio 89'), Vinicius, Benzema
Osasuna: Herrera, Moncayola, Aridane, David Garcia, Juan Cruz, Torro (Kike Garcia 86'), Moi Gomez (Ibanez 86'), Pena (Ruben Garcia 75'), Oroz, Ezzalzouli (Barja 75'), Budimir (Avila 70')

    Bình Luận