Kết quả Bilbao 1-0 Granada: Muniain giúp Bilbao tiến gần tới chung kết cúp Nhà vua

Nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Iker Muniain, Athletic Bilbao đã đánh bại Granada ở trận bán kết lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Tuy chưa tạo được lợi thế quá lớn, song cái cách mà đội bóng xứ Basque đã thể hiện giúp họ có quyền mơ đến trận chung kết ngay từ bây giờ.

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH La Liga

Bàn thắng

Bilbao: Iker Muniain (42')

Tại La Liga, Bilbao đang xếp thứ 9 và Granada đứng ngay sau với chỉ 1 điểm ít hơn (30 so với 31). Tuy nhiên, màn so tài trực tiếp giữa họ hóa ra lại không cân bằng như nhiều người nghĩ. Với lợi thế sân nhà, Bilbao đã nhanh chóng đẩy cao đội hình và làm chủ cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau khi liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương, đến phút 42, Bilbao cũng mở được tỷ số. Đón đường căng ngang thuận lợi của Inaki Williams bên cánh trái, Muniain đã băng vào dứt điểm cận thành khiến thủ môn Rui Silva không có cơ hội cản phá.

Ngay khi bóng được đưa vào lưới, các cầu thủ Granada đã phản ứng dữ dội vì cho rằng Williams khống chế bóng bằng tay trước khi "dọn cỗ" cho Muniain ghi bàn. Dẫu vậy, trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR vẫn công nhận bàn thắng cho Bilbao.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Bilbao tiếp tục áp đảo hoàn toàn đối phương. Thống kê cho thấy, cả trận họ cầm bóng 67% và tung ra đến 23 cú dứt điểm (6 cú đi trúng đích). Với tần suất "bắn phá" khung thành khủng khiếp như vậy, việc họ không ghi thêm được bàn thắng nào đơn giản là do thủ môn Silva của Granada đã có một ngày thi đấu quá xuất sắc.

Thực ra thì trong hiệp 2 Bilbao cũng có thêm 1 lần đưa được bóng vào lưới Granada. Đáng tiếc là công nghệ VAR lại chỉ ra rằng Williams đã việt vị nên bàn thắng không được công nhận. Dù gì thì thắng lợi 1-0 cũng giúp Bilbao có được lợi thế nho nhỏ trước trận lượt về diễn ra vào ngày 6/3. Chỉ cần lại đá tốt như những gì vừa thể hiện, cơ hội để họ ghi tên vào trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha nhìn chung khá sáng sủa.

Trong lịch sử, Bilbao đã 23 lần vô địch cúp Nhà vua. Họ chỉ kém Barca, đội vô địch nhiều nhất với 30 lần, trong khi đại gia Real Madrid cũng mới chỉ có 19 lần nâng cao chiếc cúp này. Đáng nói, cả Barca lẫn Real đều đã phải dừng bước tại cúp Nhà vua năm nay.

XEM THÊM

Thầy cũ định nghĩa về Frenkie de Jong, chỉ trích cách dùng của Barca

Trọng tài bắt trận Betis - Barca bị treo còi vì mắc quá nhiều sai lầm

Sao Bilbao thừa nhận 'quá mệt vì nhìn Barca và Real vô địch mỗi năm'

    Bình Luận