Luka Modric cậy nhờ ‘bác sỹ diệu kỳ’

Với hi vọng kịp hồi phục trước trận chung kết Cúp Nhà Vua, hoặc ít tham vọng hơn là cho trận bán kết lượt đi Champions League với Man City, tiền vệ Luka Modric đã cậy nhờ sự giúp đỡ của Marijana Kovacevic, người vẫn được dân thể thao gọi là “bác sỹ diệu kỳ”.
Luka Modric cậy nhờ ‘bác sỹ diệu kỳ’

Theo tờ Sportklub của Serbia, Modric đã bay tới Belgrade để gặp bà Kovacevic. Lão tướng người Croatia dính chấn thương rách cơ từ trận gặp Girona và được dự đoán là sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2 tới 3 tuần, thậm chí lâu hơn. Nếu điều trị theo cách thông thường, anh chắc chắn sẽ phải vắng mặt ở trận chung kết Cúp Nhà Vua với Osasuna diễn ra vào ngày 6/5 tới, cũng như trận bán kết lượt đi với Man City sau đó 3 ngày. Thậm chí, việc Modric có kịp có mặt trong trận lượt về hay không cũng còn là một dấu hỏi lớn. 

Không muốn phải làm khán giả trong những trận đấu quan trọng nhất của mùa giải, Modric đã quyết định thử tìm tới bác sỹ Marijana Kovacevic. Vị bác sỹ bí ẩn này nổi tiếng ở khả năng có thể giúp các VĐV có thể rút ngắn thời gian hồi phục, nhất là với các chấn thương gân, cơ. Atletico Madrid và Liverpool từng có nhiều cầu thủ là khách quen của bà.

Trường hợp đáng kể nhất là Diego Costa, người nhờ tay bà Marijana Kovacevic mà có thể đá chính trong trận chung kết Champions League năm 2014, dù trước đó coi như đã bị loại. Mới đây, tay vợt Novak Djokovic cũng lên tiếng cám ơn Kovacevic vì đã sang tận Australia giúp anh hồi phục trước Úc Mở rộng 2023, giải đấu mà Nole đã đăng quang.

Không ai biết rõ phương pháp của bà Marijana Kovacevic cụ thể là như thế nào. HLV Rafa Benitez hồi còn dẫn dắt Liverpool nói rằng ông chỉ biết loáng thoáng rằng vị bác sỹ sẽ dùng một loại kem gì đó được chiết xuất từ nhau thai bôi lên chỗ bị tổn thương, sau đó dùng một loại máy tạo sóng để massage khu vực đó cho kem ngấm đều.

Dù thế nào thì không thể phủ nhận là liệu pháp ấy thực sự có hiệu quả. Thế nên dù nó đắt tiền và chưa được kiểm chứng bằng khoa học, vẫn có nhiều ngôi sao thể thao tìm tới. Mà Modric là người mới nhất.

Cẩn trọng “tác dụng phụ”

Chưa có khuyến cáo nào cụ thể về những nguy cơ mà liệu pháp của bác sỹ Marijana Kovacevic có thể gây ra với cơ thể của người được điều trị. Nhưng với các bác sỹ khác thì liệu pháp của bà Marijana cơ bản là thúc ép cơ thể phản ứng nhanh hơn bình thường, và cái gì thúc ép cũng không tốt. Cũng phải nói thêm, Diego Costa hồi 2014 có thể trở lại trong trận chung kết, nhưng chỉ đá được 9 phút thì nghỉ, khiến Atletico vỡ hết kế hoạch.

    Bình Luận