Biến mới vụ Xavi, Laporta chưa thể sớm sa thải HLV trưởng

Diario AS xác nhận Barcelona tuy muốn nhưng không thể ngay lập tức sa thải Xavi Hernandez vào thời điểm này.

Xavi Hernandez của Barcelona vẫn ở trong trạng thái "ngàn cân treo sợi tóc". Ông có thể bị sa thải bởi chủ tịch Joan Laporta, nhưng động thái đó chưa chắc diễn ra trong thời gian tới.

Diario AS cho rằng việc Laporta muốn trì hoãn cuộc gặp là để câu giờ. Nguyên nhân nằm ở việc Barca không có tiền để trả cho Xavi và các trợ lý của ông, với chi phí vào khoảng 20 triệu euro. Nếu họ không có đủ số tiền đó, Laporta sẽ đề xuất để Xavi tiếp tục ở mùa giải tới. Ngay cả khi Xavi từ chối thì sự thay thế khả thi duy nhất về mặt tài chính là Rafael Marquez của Barca Atletic.

Xavi Hernandez update: Barcelona President avoiding manager as they do not have money to sack him - Bóng Đá

 Barca chưa thể sớm sa thải Xavi.

Một phần của vấn đề là việc công ty đầu tư Libero thuộc Đức không thanh toán tiền cho Barca Studios. Tính đến thời điểm này, con số là 40 triệu euro, nhưng khoản tiền 60 triệu euro khác sẽ đến hạn trước cuối tháng Sáu. Nếu Blaugran không nhận số tiền đó trước khi kết thúc thời điểm kiểm toán, một phần lợi nhuận từ năm ngoái bị coi là lỗ, đặt CLB vào tình hình kinh tế bấp bênh hơn.

Đồng thời, Barcelona đang cố gắng có được khoản vay mới trị giá 100 triệu euro và hợp đồng tài trợ trị giá 1,3 tỷ euro với Nike để bù đắp cho những khoản lỗ tài chính. Vì vậy, việc sa thải Xavi chắc chắn trở thành vấn đề phức tạp hơn dự kiến.

Lữ Phong | 17:59 20/05/2024
    Bình Luận