Chủ tịch FIFA lên án vụ Vinicius bị tấn công

Ông Gianni Infantino cảm thông với tiền đạo người Brazil sau khi anh bị các cổ động viên phân biệt chủng tộc trong trận đấu với Valencia đêm 21/5 (giờ Hà Nội).
Chủ tịch FIFA lên án vụ Vinicius bị tấn công - Bóng Đá

Vinicius JR nhận được sự ủng hộ sau khi bị phân biệt chủng tộc ở trận thua Valencia. Ảnh: Reuters.

"Tôi muốn bày tỏ sự đoàn kết với Vinicius", người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tuyên bố trong thông điệp phát đi chiều 22/5. "Không có chỗ cho phân biệt chủng tộc trong bóng đá hay xã hội và FIFA ủng hộ hoàn toàn với cầu thủ trong những trường hợp như thế này".

Trong trận thua 0-1 của Real trước Valencia ở vòng 35 La Liga, Vinicius Junior phải nhận những hành vi phân biệt chủng tộc từ CĐV đối thủ. Phút 73, các CĐV Valencia gọi tiền đạo người Brazil là "con khỉ". Ngôi sao của Real Madrid nói với trọng tài rằng anh không muốn thi đấu nữa.

Song, sự cố chưa dừng lại ở đó, ngay khi nhận lời xin lỗi từ BTC sân Mestalla và trọng tài, Vinicius một lần nữa vướng vào vụ ẩu đả với cầu thủ bên phía chủ nhà khi trở lại thi đấu. Chân chạy cánh sinh năm 2000 đã phải nhận thẻ đỏ, dẫn đến những lời qua tiếng lại sau đó giữa các bên liên quan.

Ông Infantino ám chỉ đơn vị tổ chức La Liga và ban lãnh đạo Valencia không giải quyết tốt sự cố liên quan đến Vinicius. "Đầu tiên, bạn phải dừng trận đấu (khi có hành vi phân biệt chủng tộc xảy ra - PV)", chủ tịch FIFA đánh giá. "Sau đó, cầu thủ phải rời sân thi đấu và nếu những hành vi phân biệt chủng tộc tiếp diễn, trận đấu phải dừng lại. Khi trận đấu được tái khởi động, nếu các hành vi phân biệt chủng tộc tiếp tục, trận đấu phải bị hủy và đội có CĐV phân biệt chủng tộc phải bị xử thua".

Bản thân Vinicius sau trận đấu cũng bức xúc với trọng tài điều khiển trận đấu hay ban tổ chức La Liga. "Phần thưởng của những kẻ phân biệt chủng tộc là tôi bị truất quyền thi đấu. Đây không phải là lần đầu tiên, cũng không phải thứ hai hay thứ ba. Phân biệt chủng tộc là điều thường xuyên xảy ra ở La Liga. Liên đoàn (Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha - PV) cũng vậy và các CLB đối thủ lại khuyến khích điều đó. Tôi rất tiếc. Chức vô địch từng thuộc về Ronaldinho, Ronaldo, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ngày nay thuộc về những kẻ phân biệt chủng tộc", Vinicius bức xúc.

Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ cảnh sát nước này đã xác định được những cổ động viên có lời lẽ phân biệt chủng tộc với ngôi sao Real Madrid. Tuy nhiên, người thân của Vinicius chưa nguôi cơn giận và đang muốn mũi nhọn người Brazil rời khỏi Tây Ban Nha trong thời gian tới.

Hồng An | 16:50 22/05/2023
    Bình Luận