Hazard đối mặt với thời điểm quyết định nhất trong sự nghiệp

Eden Hazard có cơ hội đá chính tại La Liga ở vòng đấu cuối tuần này khi tình hình nhân sự tại Real Madrid xuất hiện biến động.

Eden Hazard ngồi trên ghế dự bị không còn là một điều bất thường tại Real Madrid. Mùa giải năm nay, anh đã dành 1646/2070 phút thi đấu của Real để ngồi trên băng ghế dự bị.

Lần cuối cùng anh ấy đá chính cho Los Blancos là ngày 28 tháng 9, gặp Sheriff. Kể từ đó, ngôi sao người Bỉ chỉ chơi một giờ trong năm lần ra sân, lâu nhất là 21 phút trước Osasuna.

Hazard đối mặt với thời điểm quyết định nhất trong sự nghiệp - Bóng Đá

 Hazard mất vị trí tại Real.

Cựu cầu thủ Lille đã không thi đấu kể từ chiến thắng 2-1 trước Rayo Vallecano vào ngày 6 tháng 11. Năm trận đấu sau đó có hai trận số 7 vắng mặt vì vấn đề sức khỏe. Hazard có vẻ đang nằm ngoài kế hoạch của Carlo Ancelotti sau khi huấn luyện viên nói rõ rằng anh ấy không ở trạng thái tốt nhất.

Tuy nhiên, COVID-19 đã mở ra cơ hội khác cho Hazard. Rodrygo Goes, Marco Asensio và Gareth Bale vừa dương tính COVID-19. Ngoài ra, Karim Benzema đứng trước việc nghỉ thi đấu ở trận gặp Cadiz vì gặp chấn thương. 

Thực tế cho thấy, khi Rodrygo hay Asensio vắng mặt, hành lang cánh phải thường thuộc về Lucas Vazquez. Điều đó đặt anh ta vào vị trí ưa thích của mình và cho phép Ancelotti luân phiên thành sơ đồ 4-4-2 với Fede Valverde hoặc Eduardo Camavinga.

Vấn đề là Hazard không thể chơi ở vị trí ưa thích bên cánh trái, nơi mặc định thuộc về Vinicius sau giai đoạn bùng nổ vừa qua. Vinicius gần như không thể thay thế, đồng nghĩa với việc Hazard thi đấu ở cánh phải như khi gặp Sheriff tại Bernabeu. 

Việc phải ra sân ở vị trí trái sở trường là thử thách dành cho cựu cầu thủ Chelsea. Tầm ảnh hưởng và khả năng đột phá của Hazard sẽ bị tác động lớn bởi anh không thể đi bóng cắt vào trung lộ như thường lệ. Dù vậy, trong tình cảnh cơ hội chỉ đếm trên đầu ngón tay, cầu thủ sinh năm 1991 phải nỗ lực nắm bắt để chứng minh bản thân.

Hazard đối mặt với thời điểm quyết định nhất trong sự nghiệp - Bóng Đá

Gặp Cadiz là cơ hội cuối để Hazard chứng minh năng lực.

Nếu Hazard lại gây thất vọng, qua đó khiến Ancelotti mất kiên nhẫn, anh phải ra đi. Lille bất ngờ trở thành CLB mới nhất về việc theo đuổi Hazard. CLB Ligue 1 có thể mượn thủ quân tuyển Bỉ đến cuối mùa giải.

Với Vinicius và có thể là Kylian Mbappe trong tương lai, cơ hội của Hazard ở Real là có hạn. COVID-19 và một lịch trình khó khăn sẽ buộc Ancelotti đặt niềm tin vào Hazard lần nữa. Vì vậy, cầu thủ 30 tuổi đang đứng trước thời khắc quan trọng bậc nhất sự nghiệp.

Video Hazard tập luyện tại Real:

 
Lữ Phong | 10:44 18/12/2021
    Bình Luận