Kubo: Không có 4 tháng ở Sociedad, không có World Cup

Tiền vệ Takefusa Kubo bày tỏ sự biết ơn đến Real Sociedad khi giúp anh có được cơ hội tham dự World Cup đầu tiên trong sự nghiệp.
 - Bóng Đá

Rời Real, Kubo mới tìm lại được sự nghiệp của mình trước World Cup.

Hôm 11/11, Kubo viết trên trang cá nhân: "Tôi rất vui khi có thể giúp đội giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trước khi giải tạm nghỉ. Bây giờ, tôi dồn sự tập trung vào World Cup. Nếu không có 4 tháng đồng hành với các huấn luyện viên và đội ngũ y tế ở Sociedad, tôi sẽ không được gọi lên tuyển quốc gia".

"Tôi rất biết ơn sự tin tưởng của ban lãnh đạo đội. Sociedad giúp tôi hoàn thiện bản thân và có cơ hội đại diện cho quốc gia thi đấu tại World Cup", Kubo chia sẻ thêm.

Kubo thi đấu 80 phút ở trận gặp Sevilla hôm 10/11 tại vòng 14 La Liga. Hai bàn của Alexander Sorloth và Brais Mendez giúp Sociedad có thắng lợi 2-1 trên sân khách.

Kubo đầu quân Sociedad ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua với bản hợp đồng 5 năm từ Real Madrid. Tiền vệ 21 tuổi này được tạo nhiều cơ hội thi đấu với 19 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 3 bàn và có 4 kiến tạo.

Sau chiến thắng trước Sevilla, có thông tin Kubo sẽ không tham dự trận gặp Cazalegas ở Cúp Nhà vua hôm 14/11 mà bay sang Qatar hội quân cùng tuyển Nhật Bản. Kubo ra mắt tuyển quốc gia từ năm 2019 và có 19 lần ra sân, ghi một bàn.

Tại giải đấu ở Qatar, Kubo nằm trong top 10 cầu thủ châu Á được Transfermarkt định giá cao nhất (12 triệu euro). Hai đồng đội ở tuyển Nhật Bản có mức định giá cao hơn Kubo là Takehiro Tomiyasu (25 triệu euro) và Daichi Kamada (22 triệu euro).

Tại World Cup 2022, tuyển Nhật nằm cùng bảng Đức, Tây Ban Nha và Costa Rica. Đây là bảng đấu "Tử thần", do đó sẽ rất khó khăn cho mục tiêu vào vòng 16 đội của thầy trò HLV Hajime Moriyasu.

Duy Luân - Zing.vn | 20:00 12/11/2022
    Bình Luận