Ác mộng chấn thương chưa chấm dứt với Fati

Tiền đạo kế thừa Lionel Messi ở sân Camp Nou dính chấn thương gân kheo và dự kiến nghỉ thi đấu 2 tháng.

Ansu Fati tái phát chấn thương gân kheo sau trận Barca thua Athletic Bilbao 2-3 ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha rạng sáng 21/1 (giờ Hà Nội). Marca cho biết các bác sĩ của Barca đang bàn bạc để chốt phương án điều trị cho Fati.

Nhưng tiền đạo mang áo số 10 của Barca phải nghỉ thi đấu không dưới 2 tháng. Đây là chấn thương tương tự những gì Ousmane Dembele gặp trước mùa 2021/22. Tiền đạo người Pháp phải phẫu thuật để điều trị dứt điểm.

Ác mộng chấn thương chưa chấm dứt với Fati - Bóng Đá

Xavi động viên Fati khi học trò chấn thương. Ảnh: Reuters. 

Fati chỉ chơi 10 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa này. Đầu mùa 2021/22, tiền đạo sinh năm 2002 trở lại sau chấn thương sụn chêm đầu gối dai dẳng. Fati khởi đầu khá tốt, nhưng nghỉ 5 ngày vì tái phát chấn thương đầu gối. Sau đó, Fati nghỉ 65 ngày do chấn thương gân kheo.

Tuyển thủ Tây Ban Nha trở lại trong trận đối đầu Real Madrid ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Fati chơi ấn tượng và ghi một bàn. Cổ động viên Barca kỳ vọng sự trở lại đúng lúc của Fati giúp Barca sẵn sàng cho chặng "tourmalet" sắp tới, song ác mộng chấn thương lại tái diễn với sao trẻ này.

Fati chỉ chơi mùa giải thứ 3 trong màu áo Barca, nhưng liên tục chấn thương. Thống kê từ Transfer Markt chỉ ra Fati đã mất hơn 400 ngày để điều trị chấn thương. Trong số đó, đầu gối của Fati là điểm đáng ngại nhất.

Hôm 7/11/2020, Fati gặp vấn đề ở đầu gối trong trận đối đầu Real Betis. Anh bị rách sụn chêm đầu gối và phải phẫu thuật nhiều lần để giải quyết tình trạng bị hoại tử. Ngay trong trận tái xuất sau 11 tháng, Fati ghi bàn vào lưới Levante.

Fati đang giữ loạt kỷ lục ở Barca. Anh là cầu thủ trẻ nhất từng ra sân, ghi bàn và kiến tạo cho Barca. Fati cũng là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn trong các giải đấu châu Âu và là người trẻ nhất được triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha.

Khi Messi rời đi, Barca lập tức trao áo số 10 huyền thoại cho Fati, thay vì treo vĩnh viễn. Tài năng của Fati là điều không cần bàn cãi, nhưng các chấn thương đang đe dọa đà phát triển của sao trẻ này.

Viết Tuệ | 07:57 22/01/2022
TỪ KHÓA: Ansu FatiBarcelona
    Bình Luận