Phản ứng của HLV Ancelotti khi Vinicius bị phân biệt chủng tộc

Chiến lược gia người Italy đứng về phía cậu học trò sau những lời miệt thị xuất hiện trong trận đấu hôm 21/5.
 

Vinicius không muốn thi đấu nữa, tôi nói với Vini rằng cậu ấy đã đúng. Cả sân vận động Mestalla gọi Vini là “khỉ”. La Liga thực sự có vấn đề. Tôi yêu cầu trọng tài dừng trận đấu nhưng ông ấy không nghe. Kể cả tỷ số trận đấu có là 3-0 nghiêng về chúng tôi đi chăng nữa, trận đấu cũng không nên tiếp tục”, HLV Carlo Ancelotti phát biểu sau trận đấu.

Khuya 21/5 (giờ Hà Nội), Vinicius là tâm điểm của trận đấu giữa Valencia và Real Madrid trong khuôn khổ vòng 35 La Liga. Chân chạy cánh người Brazil nổi giận với cổ động viên có mặt tại Mestalla vì bị gọi là “khỉ”. Đến phút bù giờ, Vinicius bị đuổi khỏi sân sau một pha xô xát. Ở tình huống đó, tiền đạo 22 tuổi đã bị cầu thủ đội chủ nhà kẹp cổ trước.

 - Bóng Đá

Vinicius tỏ ra rất bất mãn trước hành vi của cổ động viên trên sân Mestalla.

Theo báo chí Tây Ban Nha, CLB Valencia đã xác định được danh tính hai cổ động viên được cho là có lời miệt thị nhắm vào Vinicius. Một số bình luận trên mạng xã hội cho rằng khẩu hình cổ động viên đó buông ra từ “tonto” (ngớ ngẩn), chứ không phải “mono” (khỉ).

Sau sự việc không đáng có này, Chủ tịch FIFA, Gianni Infatino cũng đã lên tiếng và bày tỏ sự cảm thông với tiền đạo người Brazil. Ông cho hay: “Không có chỗ cho phân biệt chủng tộc trong bóng đá hay xã hội và FIFA đứng về phía cầu thủ trong những trường hợp như thế này”.

Minh Đức | 20:43 22/05/2023
    Bình Luận