Sếp lớn họp khẩn, sự hoảng sợ bao trùm Barcelona

Sau trận thua Bayern Munich, thượng tầng đội chủ sân Camp Nou đang khá bối rối với những quyết định chiến lược.

BLĐ Barcelona họp khẩn

Chủ tịch Joan Laporta đã rất thất vọng sau trận thua 0-3 của Barcelona trước Bayern Munich trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2021/22. Người đứng đầu Blaugrana đã tổ chức một cuộc họp với Rafa Yuste và Mateu Alemany, hai giám đốc phụ trách quản lý của đội bóng. Buổi họp này thảo luận về những rủi ro và tương lai của HLV Ronaldo Koeman. Tuy nhiên, bất chấp những lo ngại của ban lãnh đạo sau màn trình diễn dưới cơ của Barcelona tại Camp Nou, công việc của HLV Koeman dường như không gặp nguy hiểm.

Panic is spreading at Barcelona... but Koeman stays put - Bóng Đá

Barca thua thảm trước Bayern.

Trong vài giờ qua, những quan chức đứng đầu Barcelona đã phân tích trận thua trước Hùm xám xứ Bavaria. Mọi người đều thừa nhận rằng Barca đang trải qua một giai đoạn khó khăn, trong khi Bayern là một trong những ứng cử viên vô địch Champions League mùa này. Laporta, Yuste và Alemany hiểu rằng các cầu thủ chủ chốt của Barcelona vẫn đang ở trong tình trạng chấn thương và đã có những thay đổi lớn về mặt nhân sự sau mùa hè 2021.

Do đó, họ tin rằng một khi Koeman có tất cả các cầu thủ theo ý mình, Barcelona sẽ cải thiện và tìm lại phong độ chiến thắng.

Sa thải Ronaldo Koeman?

Trong khi đó, nếu đưa ra quyết định thay đổi huấn luyện viên vào lúc này, e rằng sẽ gây tốn kém lớn cho Barcelona, trong bối cảnh tình hình tài chính tồi tệ và ngày càng trở nên trầm trọng hơn do đại dịch COVID-19. Theo Marca, ban lãnh đạo câu lạc bộ cho rằng việc vội vàng đưa ra quyết định là không cần thiết vào lúc này, vì họ vẫn ủng hộ Koeman.

Panic is spreading at Barcelona... but Koeman stays put - Bóng Đá

Ghế HLV của Koeman lung lay.

Tuy nhiên, nguồn tin từ ký giả Marcelo Bechler cho biết, một số thành viên hội đồng quản trị của Barcelona lại cân nhắc việc sa thải Koeman ngay lập tức. Đội bóng sẵn sàng đền bù cho Koeman số tiền 12 triệu euro để chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Trong trường hợp Barca sa thải Koeman, chủ tịch Joan Laporta cũng có một số phương án dự phòng. Theo đó, Barca được cho sẽ tiếp cận với con trai của huyền thoại Johan Cruyff - Jordi Cruyff. Laporta thích Jordi Cruyff hơn Xavi Hernandez, dù Xavi mới là cái tên có rất nhiều đồn đoán sẽ về ngồi ghế nóng Barca trong những năm qua.

Rõ ràng, kể từ sau khi Luis Suarez rời CLB, nối tiếp là sự ra đi chóng vánh của Lionel Messi, Barcelona đang ngày càng sa lầy. Họ có những bản hợp đồng mới đáng mong đợi, điển hình như Memphis Depay, Sergio Aguero hay Eric Garcia. Tuy nhiên, hệ thống mà HLV Ronald Koeman đang xây dựng vẫn cần thêm rất nhiều nhân tố. Bên cạnh đó, đội hình Blaugrana từ lâu đã xuống cấp với nhiều vị trí già nua. Vì lẽ đó, gã khổng lồ xứ Catalan đã khó nay lại càng gian nan hơn.

Koeman phát biểu về Barca: 

 
Minh Trí | 21:39 16/09/2021
    Bình Luận