Sự vội vàng của Barca khiến Vitor Roque khốn đốn

Thần đồng người Brazil không đáp ứng được yêu cầu của huấn luyện viên Xavi và phải đối diện với tương lai mù mịt ở Camp Nou.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, thần đồng bóng đá Brazil, Vitor Roque đã có bước tiến lớn trong sự nghiệp khi anh chuyển sang khoác áo Barcelona với mức phí lên đến 61 triệu euro bao gồm các điều khoản đính kèm. Đội bóng xứ Catalan hy vọng chàng trai 19 tuổi sẽ tiếp bước Rivaldo, Ronaldinho và Neymar tỏa sáng tại Camp Nou.

 - Bóng Đá

Xavi không thể giúp Vitor Roque hòa nhập với Barcelona.

Tuy nhiên, viễn cảnh tươi đẹp mà ban huấn luyện Barca cũng như bản thân cầu thủ này mong đợi đã không xảy ra. Sau nửa mùa giải chuyển sang Tây Ban Nha chơi bóng, anh mới có vỏn vẹn 2 lần đá chính tại La Liga, ghi được 2 bàn thắng. 

Theo nhiều nguồn tin từ truyền thông Tây Ban Nha, Barcelona đang cân nhắc để Vitor Roque rời câu lạc bộ vào mùa hè này theo dạng cho mượn, thậm chí là bán đứt nếu được giá. Đội chủ sân Camp Nou nhiều khả năng sẽ có thêm một thương vụ “hớ nặng” nữa trên thị trường chuyển nhượng.

Có lẽ Barca đã quá vội vàng với trường hợp của thần đồng người Brazil. Bất chấp những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Athletico Paranaense trước đó, việc chuyển sang chơi bóng cho một đội bóng hàng đầu thế giới chắc chắn không phải điều dễ dàng với bất cứ ai.

Phát biểu trong buổi phỏng vấn gần đây, chính huấn luyện viên Xavi cũng phải thừa nhận quan điểm trên. Ông nói: “Đó là kế hoạch của đội. Chúng tôi không lên kế hoạch cho Roque đến Barca sớm như vậy. Ban đầu, câu lạc bộ nghĩ việc đón cậu ấy vào mùa hè sẽ giúp sự nghiệp cậu ấy tiếp tục phát triển”.

Dưới bàn tay của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, hàng loạt tài năng trẻ triển vọng được đưa ra ánh sáng. Từ Lamine Yamal, Pau Cubarsi, Fermin Lopez đến Marc Guiu, Hector Fort. Dẫu vậy, có vẻ như ông cũng “bó tay” với trường hợp của Vitor Roque dù trao cho anh không ít cơ hội.

 Có lẽ vấn đề nằm ở việc các cầu thủ kể trên đều xuất thân từ lò La Masia. Việc ăn tập tại câu lạc bộ từ nhỏ giúp họ thấm nhuần triết lý của đội bóng xứ Catalan, trong khi tiền đạo sinh năm 2005 mới chỉ đến Barcelona được vài tháng và cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá châu Âu.

 - Bóng Đá

Vitor Roque vỡ mộng ở Barca.

Việc chuyển sang một đội bóng nhỏ hơn nhằm tìm kiếm thêm thời gian thi đấu sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho Vitor Roque vào mùa hè tới. Anh mới 19 tuổi và không thể mãi mài đũng quần trên băng ghế dự bị, nhìn ngày tháng cũng như cơ hội trôi qua trước mắt.

Dưới áp lực đến từ người hâm mộ, không phải thần đồng bóng đá nào cũng có thể sớm vươn tầm trở thành ngôi sao. Chưa kể nó còn phụ thuộc vào nỗ lực, tâm lý cũng như sự quyết tâm của chính bản thân Vitor Roque. Và một đứa trẻ mới 19 tuổi, “chân ướt chân ráo” tới Barca liệu có thể vượt qua khó khăn?

Huy Trưởng | 17:44 16/05/2024
    Bình Luận