Barca, Messi ôm hận: Benzema chói sáng, Real ấn định ngày vô địch La Liga

Những nỗ lực bám đuổi của Barcelona đang trở nên vô nghĩa. Với chiến thắng nghẹt thở trên sân Granada, Real Madrid đã tiến sát đến chức vô địch La Liga 2019/20.

  

Video Real khó nhọc đánh bại Granada:

Có những áp lực nhất định với Real Madrid trong chuyến hành quân tới sân Nuevo Los Carmenes của Granada. Messi châm ngòi cho Vidal "nổ súng" vào lưới Valladolid 1 ngày trước đó, giúp Barca thu hẹp khoảng cách với Real xuống còn 1 điểm.

Barca, Messi ôm hận: Benzema chói sáng, Real ấn định ngày vô địch La Liga - 1

Real khó nhọc hạ Granada

Ở thời điểm khúc cua bước ngoặt, Real Madrid đã cho thấy quyết tâm và bản lĩnh đáng khen ngợi. Không cần đến VAR hay những quả penalty như các vòng trước đó, thầy trò HLV Zinedine Zidane mau chóng biến áp lực thành động lực, để rồi có sự khởi đầu cực kỳ thuận lợi.

Phút thứ 10, sau đường chuyền của Casemiro, hậu vệ trái Ferland Mendy thực hiện pha solo gợi nhớ lại huyền thoại Roberto Carlos. Cầu thủ người Pháp đẩy bóng cực nhanh bên trái, trước khi tung ra cú sút như búa bổ ở góc hẹp trước sự ngỡ ngàng và bất lực của hàng thủ Granada.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Real rũ bỏ được những áp lực để rồi tiếp tục gặt hái thành quả. Đến phút 16, cách biệt đã là 2-0. Sau pha phối hợp tốt với Isco, Luka Modric chọc khe sang cánh trái cho tiền đạo Karim Benzema thoát xuống trước khi dứt điểm ấn tượng về góc xa.

Granada làm tất cả những gì có thể để cản bước Real. Phút 50, đội chủ nhà thành công trong việc khiến Thibaut Courtois phải vào lưới nhặt bóng. Herrera chuyền bóng chính xác cho Machis thoát xuống tốc độ bên cánh trái trước khi sút bóng chìm hiểm hóc về góc xa.

Với một hàng thủ đang chơi cực kỳ vững chắc, Real chỉ để lọt lưới 1 bàn sau 6 trận liên tiếp. Bởi thế, Granada không thể tạo ra thêm bất ngờ nào trong những phút cuối trận. Chiến thắng 2-1 ở Nuevo Los Carmenes giúp Real Madrid tiến một bước rất dài đến ngôi vương La Liga 2019/20.

Barca, Messi ôm hận: Benzema chói sáng, Real ấn định ngày vô địch La Liga - 2

Real sắp vô địch La Liga 2019/20

Với 3 điểm vừa bỏ túi, Real vững vàng ngôi đầu bảng La Liga với 83 điểm. Họ vẫn tạo được khoảng cách 4 điểm so với đương kim vô địch Barcelona. Như vậy, Real hoàn toàn có thể đăng quang ở vòng đấu tới nếu thắng đối thủ khó chịu Villarreal trên sân nhà Bernabeu, diễn ra lúc 2h sáng ngày 17/7 (giờ Hà Nội) mà không cần quan tâm tới kết quả trận Barca và Osasuna.

Về lý thuyết, Real chỉ cần bằng điểm Barca là đã có thể vô địch La Liga, do sân chơi này tính chỉ số đối đầu thay vì hiệu số bàn thắng bại. Sau chiến thắng trên sân Granada, Real chỉ cần giành 2 điểm ở 2 vòng cuối là sẽ vô địch, bởi Barca tối đa chỉ có thể sở hữu 85 điểm.

Real Madrid chỉ vô địch La Liga đúng 1 lần trong vòng 7 năm qua. Đó là mùa giải 2016/17. Trong khoảng thời gian ấy, Barca có tới 5 lần nâng cúp, và 1 thuộc về Atletico. Vì thế, nếu có thể đăng quang La Liga 2019/20, Real không chỉ phá bỏ thế thống trị 2 năm liên tiếp của Barca, mà còn giải cơn khát cho chính mình.

    Bình Luận