Barca “sôi máu” về thống kê phạt đền từ VAR sau trận thua Real

Barca có lý do để tức giận về việc công nghệ VAR trao cho Rea Madrid quả phạt đền gây tranh cãi ở tình huống tranh chấp giữa Ramos và Lenglet.

Vào thời điểm tỷ số trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real Madrid đang là 1-1, khi tranh chấp trong vòng cấm, Clement Lenglet dùng tay kéo áo Sergio Ramos khiến hậu vệ này ngã xuống sân.

Ban đầu trọng tài chính không thổi phạt đền nhưng ông đã nhận được tín hiệu từ phòng VAR yêu cầu xem lại tình huống. Kết quả là sau khi kiểm tra hình ảnh quay lại, Martinez Munuera quyết định trao penalty cho Real Madrid và Ramos nâng tỷ số lên 2-1.

Tình huống dẫn tới quả phạt đền gây tranh cãi ở trận Barca vs Real Madrid

Chuyên gia thống kê @ 2010MisterChip tiết lộ rằng, trong 815 trận đấu kể từ khi VAR được sử dụng ở giải VĐQG Tây Ban Nha, chỉ có 6 lần, bao gồm cả trận Siêu kinh điển hôm qua, các quả penalty được xử phạt vì vật lộn trong vòng cấm mà ban đầu trọng tài không thổi còi.

Đầu tiên là pha tranh chấp giữa Laguardia với David Lopez trong trận Alaves - Espanyol, sau đó giữa Inigo Martinez với Sergi Enrich ở trận Eibar - Athletic, giữa Bruno với Gameiro trong trận Getafe - Valencia và giữa Vallejo với Javi Guerra trong trận Rayo - Real Madrid.

Trọng tài xem xét VAR dù trước đó không thổi phạt đền

Bốn trong số này xảy ra ở mùa giải 2018/19, trong khi mùa trước chỉ có một - giữa Dani Garcia với Escalante trong trận Eibar - Athletic. Tình huống giữa Lenglet và Sergio Ramos là lần đầu tiên trong mùa này.

Theo Mundo Deportivo, dựa vào thống kê nói trên, rõ ràng là đã có bất thường khi phòng trọng tài video can thiệp đối với tình huống tranh chấp trong vòng cấm, điều càng chứng tỏ sự bất thường của quyết định hôm qua. 

    Bình Luận